linhphandr@gmail.com
+84 978 522 626

Quy trình thực hiện bảng kiểm ATPT

Bảng kiểm ATPT của WHO được XD năm 2009 với mục đích rà soát tránh bỏ sót, phòng sai sót và ghi nhận những việc thực làm ở mỗi giai đoạn của cuộc phẫu thuật. Trong bảng kiểm WHO có chú thích 1 dòng cuối bảng kiểm là "Bảng kiểm có thể chưa hoàn chỉnh. Khuyến khích thay đổi hoặc điều chỉnh cho phù hợp với thực tế”.

BV ĐK Đống Đa chúng tôi nhiều năm nay mỗi khi phẫu thuật, kíp pthuật cũng đã thực hiện rà soát các bước trong từng gđoạn. Tuy nhiên chưa có văn bản, giấy tờ nào ghi lại cụ thể những việc đã thực làm trong cuộc mổ. Chính vì vậy tôi được BV phân công XD bảng kiểm ATPT và đi cùng bảng kiểm là QT hướng dẫn thực hành. 

 
* Bảng kiểm tôi XD cũng dựa trên bảng kiểm của WHO và có bổ sung, điều chỉnh cho phù hợp với thực tế BV. Sau 2 tháng thử nghiệm đánh giá việc tuân thủ bảng kiểm xin chia sẻ và rất mong sự góp ý của Câu lạc bộ trước khi triển khai chính thức ạ.
 
Bảng kiểm gồm 3 phần: thông tin hchinh (bảng WHO ko có), 3 gđoạn của cuộc mổ cần phải ktra và phần đại diện kíp mổ xác nhận đã ktra, đánh dấu vào bảng kiểm theo nhiệm vụ (bảng WHO ko có). P/S: Và đây cũng là lời hứa chia sẻ với Câu lạc bộ và anh Pham chi Hien khi xây dựng xong.
 
 
Lê Thanh Hải
BV Đống Đa - Hà Nội
THÔNG TIN KHÁC

Bản quyền thuộc về CLB QLCL-ATNB

© 2014 Thiết kế bởi QPS Team