linhphandr@gmail.com
+84 978 522 626

Tổng kết Hội Thảo Quản lý Sự cố rủi ro trong y tế 28.08.2016

Hội thảo "Quản lý Sự Cố - Rủi Ro trong Y Tế" của CLB QLCL-ATNB phối hợp với BV Quân Y 175 tổ chức đã diễn ra thành công tốt đẹp vào buổi sáng ngày 28.08.2016. Lại một hội thảo mà kết quả hơn mức mong đợi của Ban Tổ Chức.
Cũng có thể là chúng ta chỉ luôn đặt ra những mục tiêu thật "nhỏ bé" là làm sao để Anh Em đồng nghiệp tham dự có được những kiến thức kinh nghiệm hữu ích, có cơ hội kết nối giao lưu với chuyên gia và kết nối - chia sẻ - học hỏi lẫn nhau cả nhà nhỉ. Hội thảo lần này kết nối được cả những chuyên gia đẳng cấp quốc tế với Anh Em là một điều quá vui mừng, không nghĩ là cơ hội này lại đến sớm thế.
 
Hội thảo với hơn 350 đại biểu tham dự, vượt số lượng dự kiến ban đầu hơn 50 đại biểu. Có nhiều đồng nghiệp đến từ các tỉnh thành xa, từ tận Nghệ An bay vào, từ Tiền Giang, Bạc Liêu..nhiều nhiều lắm..!! Bệnh viện Mỹ Đức, một nơi đã đầu tư cho hoạt động Quản Lý Nguy Cơ - Rủi Ro hơn 1 năm qua; có gần 15 đại biểu đến tham gia hội thảo của chúng ta, ngồi lại đến phút cuối cùng, và với những chia sẻ của các Anh Em trong đoàn về nội dung workshop và báo cáo viên đã làm cho Tôi càng vững tin vào sự cần thiết, sự hữu ích, sự thành công của workshop sáng nay.
 
Với bài chia sẻ "Quản lý sự cố rủi ro trong y tế", Bác sĩ M Zakirul Karim đã cung cấp những kiến thức rất cần thiết cho các vị lãnh đạo bệnh viện để biết mình nên bắt đầu từ đâu, nên hoạch định chiến lược như thế nào, nên đi thế nào là đúng đường, cụ thể từng bước triển khai phải làm như thế nào, và cũng có những kiến thức rất gần gũi, thiết thực cho người làm QLCL - ATNB tại các bệnh viện để biết mình nên làm gì, như thế nào, nên học hỏi mở rộng thêm những kiến thức nào vv.. Cảm ơn bạn Le Thi Quynh Nhi đã giúp thông dịch và cố gắng chuyển tải những kiến thức này đến Anh Em.
 
 
Thạc sĩ Huỳnh Bảo Tuân (Tuan Huynh), vẫn cách nói thực tiễn, lôi cuốn như mọi khi, chia sẻ chuyên đề "Sai lỗi do con người trong y tế", cung cấp cho Anh Em những kiến thức hết sức hữu ích, thiết thực để thay đổi văn hoá đổ lỗi, văn hoá trừng phạt, văn hoá im lặng tập thể đang tồn tại, bám rễ lâu nay tại mọi cơ sở y tế. Tiếp sau đó là những kiến thức về các công cụ trong Lean - Six Sigma như 5S, Poka Yoke, FMEA,.. để Anh Em về có thể triển khai các cải tiến chất lượng tại cơ sở mình ngay, các hoạt động quản lý nguy cơ cần thiết nhất, hiệu quả nhất.
 
 
Tôi cũng cố gắng chia sẻ hết mình những kinh nghiệm cần thiết nhất, thực tiễn nhất trong bài trình bày của mình xoay quanh chuyên đề "Triển khai HIỆU QUẢ hệ thống quản lý sự cố rủi ro tại Bệnh viện". Tôi cố gắng thuyết phục Anh Em cần ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động này và háo hức giới thiệu với Anh Em một sản phẩm tâm huyết của nhóm CNTT bên Anh The Anh Nguyen gầy dựng; ứng dụng iqPsTF ; với mong ước và sự tin tưởng sản phẩm này sẽ được đón nhận và sẽ giúp thật nhiều bệnh viện rút ngắn chặn đường triển khai hoạt động Quản lý nguy cơ - rủi ro, cải tiến chất lượng y tế!
 
 
Hội thảo đã kết thúc trễ 30 phút, rất rất nhiều Anh Em ở đã ở lại đến phút cuối cùng, những chia sẻ cảm nhận về thành công của hội thảo, những cái ôm, những cái hẹn gặp nhau trong những ngày tháng sắp tới, những kết nối mới có hôm nay..Tất cả đọng lại trong Tôi và vỡ oà khi đọc chia sẻ của Em Lan Vien Phan trên CLB.
 
CLB chân thành cảm ơn sự đồng hành của Bệnh Viện Quân Y 175,
Cảm ơn các Anh Chị trong Ban Tổ Chức,
Và Cảm ơn tất cả Anh Chị Em đồng nghiệp đã cùng tham gia, đóng góp, ủng hộ, quan tâm để có một hội thảo thành công rực rỡ. 
 

Thiếu Tướng - PGS TS Nguyễn Hồng Sơn - GĐ Bệnh Viện Quân Y 175 Phát biểu khai mạc hội thảo
 
Bác sĩ M Zakirul Karim đang chia sẻ kiến thức - kinh nghiệm của mình
 
ThS Huỳnh Bảo Tuân vẫn cháy hết mình như mọi khi
 
BS Trần Hải Yến chia sẻ cảm nhận của mình về Hội thảo và những kinh nghiệm của Chị trong vấn đề Quản lý sự cố rủi ro.
Đại biểu giao lưu kết nối khí thế trong giờ giải lao 
 
Kết nối ông John Casilas với CLB QLCL-ATNB. Bạn sẽ biết nhiều về ông ấy nếu tra Google :)
 
BS Linh Phan - đang hát chăng? :)
 
Đại biểu chia sẻ - đặt câu hỏi với các Báo cáo viên 
 
ThS Huỳnh Bảo Tuân trả lời một câu hỏi liên quan đến chủ đề 5S - đồng thời chia sẻ thêm ý nghĩa và lợi ích của 5S 
 
Đại tá Tiến sĩ Trần Quốc Việt - PGĐ BV 175 chia sẻ câu chuyện 5S của riêng mình - câu chuyện vui của anh làm Hội trường "rung rinh" dù khi đó đã là 12:10 phút.
 
 
TS Việt thay mặt Bệnh Viện - tặng hoa cho Báo cáo viên 
 
Và như thường lệ là chụp ảnh kỷ niệm :) 
 
Trân trọng!
Phan Thị Ngọc Linh
THÔNG TIN KHÁC

Bản quyền thuộc về CLB QLCL-ATNB

© 2014 Thiết kế bởi QPS Team