linhphandr@gmail.com
+84 978 522 626

Vai Trò Truyền Thông Nội Bộ đối với việc ngăn ngừa Khủng Hoảng Truyền Thông

Hôm trước chị Linh Phan có chia sẻ về khủng hoảng truyền thông và có nhiều anh chị đã có những chia sẻ rất hay. Hôm nay, em cũng xin phép chia sẻ một góc nhìn của mình, xoay quanh vấn đề Truyền Thông & Khủng Hoảng Truyền Thông.
Khủng Hoảng Truyền Thông xảy ra, là do có điểm/ người bức xúc, không hài lòng và đưa điều không hài lòng đó ra facebook, hoặc báo chí. Và báo chí sẽ có những phản ứng trước các tin này, một số báo sẽ xác minh, báo lại BV để giải quyết vấn đề, có báo sẽ đưa tin, ... tùy vào quan điểm của báo đối với vấn đề, cũng như mối quan hệ của báo với BV.
 
Phía công chúng cũng sẽ có nhận định riêng của mình, nhưng sẽ luôn theo dõi vì đây là vấn đề Y Tế, Sức Khỏe, và thường những nhận định ủng hộ BV hoặc chưa có kết luận gì sẽ không thể hiện quan điểm trên phương tiện truyền thông.
 
Như vậy hướng tới ngăn ngừa Khủng Hoàng Truyền Thông có 02 phần:
 
1. Ngăn ngừa rủi ro Truyền Thông các thông tin dễ gây khủng hoảng.
 
2. Xử lý khi có khủng hoảng - các anh chị khác đã đưa ra rất hay, nên em không đề cập thêm.
Ngăn ngừa rủi ro Truyền Thông theo em, dựa vào 02 điểm chính: (1) Tạo chuẩn phản ứng trước những BỨC XÚC/ KHÔNG HAI LÒNG. của khách hàng, tránh khách hàng đưa thông tin đến báo chí, facebook, ... (2) Tạo NIỀM TIN & ĐỒNG CẢM sẵn có trong cộng đồng đối với ngành Y & Bệnh Viện mình.
 
(1) "Chuẩn phản ứng" được xây dựng bởi Thái Độ/ Phong Cách giao tiếp của nhân viên Y Tế hàng ngày, và trong tình huống phản đối/ bức xúc. Đồng thời bao gồm hệ thống Hotline & giải quyết than phiền được điều hành bởi BGĐ. Để thực hiện, cần phối hợp Chăm Sóc Khách Hàng + chương trình chuẩn hóa giao tiếp toàn viện + Truyền Thông Nội Bộ. Đây cũng là những tiêu chí được đề cập trong bộ Tiêu Chí Chất Lượng, hướng tới xây dựng "Văn Hóa Chất Lượng", D1.3, và các tiêu chí liên quan.
 
(2) Tạo "NIỀM TIN" & "ĐỒNG CẢM" bằng chương trình Truyền Thông phối hợp Truyền Thông Nội Bộ truyền tải thông điệp: "Mong muốn của khách hàng về Chất Lượng Dịch Vụ Khám Chữa bệnh là Thành Quả của Nhân Viên Y Tế, nỗ lực mỗi ngày".
 
Em xin phép chia sẻ một góc nhìn từ Truyền Thông Nội Bộ.
 
Nguyen Ha

 

THÔNG TIN KHÁC

Bản quyền thuộc về CLB QLCL-ATNB

© 2014 Thiết kế bởi QPS Team