linhphandr@gmail.com
+84 978 522 626

Truyền thông y tế

Quảng cáo của Bộ Y tế về phòng chống dịch sốt xuất huyết trên...Facebook. Trong số hàng nghìn các mẩu quảng cáo Facebook mà tôi và các bạn nhìn thấy mỗi ngày thì mẩu quảng cáo vào tối hôm qua 21/07 làm tôi rất Bất ngờ và cảm thấy thú vị rất muốn chia sẻ và trao đổi cùng với các Anh Chị Em CLB chúng ta.
Đó chính là mẩu quảng cáo về phòng chống Dịch Sốt Xuất huyết của Bộ Y tế thông qua Báo SKĐS chạy trên Facebook. Những người Việt Nam từ 20 tuổi đến 55 tuổi sống tại VN sẽ có cơ hội nhìn thấy nội dung quảng cáo này.
 
 
Lí do làm tôi Bất Ngờ và Thú vị là:
- BYT đã có chạy quảng cáo "CÓ THU TIỀN" trên Facebook như vậy sẽ tốn ngân sách rất lớn nhưng bù lại sẽ tiếp cận được đối tượng mà mình cần nhắm đến (Reach).
- Đây là một hình thức quảng cáo mới nhất và phổ biến nhất hiện nay với Kinh doanh và cả Chính trị nữa. Bầu tổng thống ở Mỹ, Pháp, Anh ứng cử viên đã chạy Facebook Ad để quảng cáo cho chiến dịch tranh cử của mình và tiếp cận đến cử tri nhanh nhất và ít tốn kém nhất. Nhiều tranh cãi và nghi ngờ đã đưa ra vì cho rằng những Quảng cáo đã làm sai lệch kết quả bầu cử vì chiêu trò Fakenews.
 
Quay lại mẩu quảng cáo này tôi đánh giá rất cao nỗ lực của BYT trong việc thông tin phòng chống dịch bệnh theo một cách làm mới thể hiện công tác truyền thông y tế đã có nhiều thay đổi tích cực từ phía Bộ chủ quản.
 
Câu hỏi thảo luận cuối tuần là:
1 . Bệnh viện của Anh Chị đã có ứng dụng mạng xã hội Facebook trong truyền thông hay chưa?
2. Bệnh viện đã có được thành công bước đầu nào không? Nếu theo thang điểm 5 thì Anh Chị cho rằng BV mình đang ở mức nào?
Không biết trong bộ 83TC có mục nào ghi cụ thể về Facebook chưa, nếu chưa có những version sau tôi nghĩ BYT sẽ đưa đánh giá của Facebook vào.
3. Theo Anh Chị có những trở ngại nào làm Nhân viên Y tế khó sử dụng Facebook trong việc Truyền thông Y tế?
Xin mời các Anh chị cùng thảo luận và chia sẻ thêm ạ.
 
Phó Đức Huỳnh
THÔNG TIN KHÁC

Bản quyền thuộc về CLB QLCL-ATNB

© 2014 Thiết kế bởi QPS Team