linhphandr@gmail.com
+84 978 522 626

5 phút với Bản đồ chiến lược: Bài 5 - Quản lý nhân lực

Nhân dịp CLB đang bàn rất sôi nổi về vấn đề nhân lực quản lý trong y tế, mình xin chia sẻ bài viết về vấn đề Quản Lý Nhân Lực bằng Bản Đồ Chiến Lược.
 
Như Anh Ngô Trần Quang Minh và Từ Thanh có nói rất hay: làm chuyên môn hay làm quản lý đều cần sự học hỏi, không ai tự nhiên mà biết làm cả.
 
Những người lãnh đạo y tế thành công mà mình đã từng làm việc chung, hoặc từng nghiên cứu qua sách vở, đều có những điểm chung như sau:
1. Tôn trọng con người - mỗi người trong tổ chức đều quan trọng >>Bài 4 - Quản lý rủi ro<<, và ai cũng có khả năng phát triển
 
2. Coi thiết bị, thông tin và tổ chức là công cụ phục vụ nhân viên hoàn thành nhiệm vụ chăm sóc người bệnh - chứ không phải để nhân viên đi "phục vụ" chúng (v.d. phải dành nhiều thời gian quản lý hồ sơ giấy tờ và BHYT, hơn là làm việc lâm sàng)
 
3. Biết rằng "nhân vô thập toàn", và một tổ chức y tế bền vững cần có Hệ Thống An Toàn để bảo vệ người bệnh và nhân viên y tế trong tình huống sai sót. (Xem bài trước: >>Bài 3 - Tổng quan về An toàn người bệnh<<)
 
Đây là những tư tưởng nền tảng của Bản Đồ Chiến Lược Y Tế. Mong nhận được phản hồi của các bạn để mình có cơ hội học hỏi và từng bước hoàn thiện nội dung cho Hội Thảo Tháng 8.
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
Các bạn nào có theo dõi chuyên mục này trong những tuần qua, sẽ thấy là Bản Đồ Chiến Lược đã được cập nhật gần như mỗi ngày, từ nghiên cứu của mình và phản hồi của các bạn.
 
Dimitry Tran
THÔNG TIN KHÁC

Bản quyền thuộc về CLB QLCL-ATNB

© 2014 Thiết kế bởi QPS Team