linhphandr@gmail.com
+84 978 522 626

Người đưa đò thầm lặng

Tôi vẫn nhớ như in lần đầu tiên Tôi và Anh Thế Anh đến gặp Anh Tuân tại trường Đại Học Bách Khoa - Khoa Quản Lý Công Nghiệp, qua kết nối của Anh Tran Duy Thanh. Chúng tôi cùng trao đổi những ý tưởng, những dự định, những hoạt động có thể làm cho hành trình QLCL - ATNB của chúng ta nhanh đơm hoa kết trái. Anh đã chia sẻ thật nhiều những tâm huyết của Anh với cải tiến chất lượng ngành y tế, Anh còn nói “Anh là con rể của ngành y tế nữa mà, có duyên với y tế..!!!”
Và rồi hơn 2 năm qua, Anh đã cùng đồng hành với Anh Em CLB , Anh đã cho đi rất nhiều, chia sẻ rất nhiều. Anh là người đầu tiên khai phá, đưa LEAN - SIGMA đến với CLB chúng ta, đến với Anh Em y tế, để đến hôm nay nó thành một chuyên đề được nhà nhà người người quan tâm, nhiều Bệnh viện xem LEAN là công cụ cải tiến chất lượng chính của họ. Anh có mặt trong rất nhiều workshop của CLB. Anh luôn tìm tòi khai phá những nội dung kiến thức mới, những course đào tạo mới để giúp hỗ trợ kiến thức - kinh nghiệm - cho các Anh Em đồng nghiệp tâm huyết với QLCL - ATNB. Mới trong buổi sáng hôm nay Anh đã vui mừng chia sẻ trên diễn đàn, một chuyên đề mới về Áp dụng tư duy thiết kế trong cải tiến chất lượng mà Anh sẽ trình bày trong hội thảo sáng Thứ 7 ngày 23.12.2017 tại BV Hoàn Mỹ Sài Gòn.
 
 
Anh có nhiều vô số thế hệ học trò đang là thành viên của CLB, rất nhiều đồng nghiệp y tế yêu mến Anh. Không thể kể hết, đo đếm hết những gì Anh đã đóng góp cho hành trình QLCL - ATNB mà chúng ta đang đi. Đến khi nào Ban Admin và tất cả chúng ta có thể tri ân được cho những đóng góp của Anh ??
 
Anh luôn nói Anh là nhà khoa học, nhà nghiên cứu, nhà sản xuất nội dung/content, Anh không có thời gian để đi dạy để sống bằng cái nghề đó như Tôi đang làm hiện nay. Anh mong muốn kiến thức của Anh được lan toả đến thật nhiều bệnh viện. Tôi là một trong những học trò của Anh với chuyên đề Nâng Cao Năng Lực Cảm Xúc cho Nhân Viên Y Tế. Tôi đã cố gắng làm hết sức mình, hoàn thiện thêm nội dung khoá học từ nền tảng Anh đã chuyển giao, Tôi đưa nó đến được hơn 30 Bệnh viện rồi, Tôi cũng tìm thế hệ kế thừa để chuyển giao như Bs Lan Vien Phan, Tôi cũng tìm cách tri ân được ít nhiều công sức của Anh qua việc nhờ Trung tâm Anh cấp chứng chỉ đào tạo ( Anh biết chắc giận Tôi mất..) Nhưng với Tôi như vậy vẫn không đủ, còn quá nhỏ bé. Phải làm sao để có những cách thức - quy định rõ ràng về quyền lợi/lợi ích cho những chuyên gia tâm huyết như Anh trong việc làm nội dung/content. Và quan trọng hơn nữa là làm sao để những kiến thức vô cùng hữu ích đó được đến các cơ sở và được hiệu quả, phải chuyển giao được cho đội ngũ trainer rộng khắp cả nước mà chất lượng bảo đảm theo yêu cầu của chuyên gia.
 
 
Tổ chức hỗ trợ tính cách pháp nhân cho CLB khi ra đời phải làm được việc đó, minh bạch rõ ràng về chất lượng chuyên môn cho các nội dung đào tạo, lẫn tài chính ? Nếu hoạt động này thành công, chắc chắn chúng ta sẽ sử dụng được vốn tri thức vô giá chúng ta đã tích luỹ trong 3 năm qua, và chúng ta sẽ tiếp tục quy tụ được vốn tri thức lớn hơn nữa, chất lượng hơn nữa từ các Anh Em chuyên gia đang đóng góp rất nhiều cho CLB lâu nay và từ nhiều Anh Em chuyên gia khác chúng ta còn chưa kết nối được, để đưa đến cộng đồng y tế, đưa đến các bệnh viện một cách hiệu quả nhất, nhân văn nhất. Chắc chắn những tin bài trên diễn đàn sẽ chất lượng hơn nhiều, từng thành viên đang sinh hoạt sẽ thụ hưởng nhiều hơn. Những Anh Em tâm huyết, thể hiện được năng lực của mình, đóng góp được nhiều cho diễn đàn chắc chắn sẽ là những đối tượng được ưu tiên chọn lựa để phát triển, chuyển giao kiến thức, kinh nghiệm, để có thể cải thiện về mọi mặt kể cả thu nhập. Có như vậy Anh Em mới yên tâm bám trụ tại các bệnh viện và tiếp tục cống hiến hết mình cho cải tiến chất lượng dịch vụ y tế.
 
Rất nhiều người sẽ nói: Nói trước bước không qua..!! Nhưng cho phép Ban Admin chúng tôi được “Nói trước” và chúng tôi sẽ cùng với tất cả Anh Em thành viên CLB cố gắng hết sức để phải “Bước qua” !! Chúng ta phải làm được gì đó dù ít hay nhiều, để tri ân những tấm lòng, để làm được nhiều hoạt động hiệu quả hơn, chất lượng hơn, hữu ích hơn.
 
Bs Phan Thị Ngọc Linh
THÔNG TIN KHÁC

Bản quyền thuộc về CLB QLCL-ATNB

© 2014 Thiết kế bởi QPS Team