linhphandr@gmail.com
+84 978 522 626

Toàn cảnh ngành Y tế toàn cầu 2018

Ngành Y tế toàn cầu đang có sự thay đổi rất mạnh mẽ. Được Chị Linh Phan giới thiệu tài liệu rất hay về "Toàn cảnh ngành Y tế toàn cầu 2018". Nam Phương xin phép chia sẻ với đại gia đình CLB Quản lý chất lượng bản dịch nội dung chính

 I. Hình thái lực lượng lao động trong tương lai

Công nghệ tương lai: Sự kết hợp giữa con người và công nghệ

Vấn đề toàn cầu: Tình trạng ngày càng thiếu hụt của một số lĩnh vực lâm sàng
Nguyên nhân trì trệ?
Nhiều tổ chức chậm chạp trong việc tiếp cận và thích nghi với những cách thức làm việc mới.
 Những giải pháp
-Công nghệ kĩ thuật số
-Người máy
-Trang thiết bị tự động
 Ví dụ:
- Chăm sóc qua điện thoại, chăm sóc từ xa, và mở rộng phạm vi tiếp cận chăm sóc.(LoT)
- Nhận diện giọng nói.
- Người máy hỗ trợ vận động
- Lập lịch trình đăng nhập.
- Người máy bào chế thuốc.
- Thiết bị hồi tưởng hình ảnh nhận thức.
 
 
II. Đầu tư vào các công nghệ tiềm năng mới (công nghệ mũ hoá) để giảm chi phí, tăng khả năng tiếp cận và phát triển chăm sóc
Tác động của công nghệ đối với việc chăm sóc sức khoẻ: Giảm chi phí, tăng hiệu quả và đa dạng tính năng
 Các loại hình công nghệ
Người máy
Trí tuệ nhân tạo
Dữ liệu và phân tích
Sinh học tổng hợp
In ấn 3D và công nghệ phủ Nano
Chẩn đoán đồng hành
Cảm biến sinh học và thiết bị theo dõi
 Ví dụ:
Định nghĩa lại việc cung ứng dịch vụ chăm sóc
Kỹ thuật số hoá về trải nghiệm bệnh nhân
Tăng cường phát triển nguồn nhân lực
Thiết kế phát đồ điều trị tốt
 Các công nghệ tiềm năng này có khả năng gây ảnh hưởng đến hệ thống
Chi tiêu vào cơ sở hạ tầng cho bệnh viện tại Ấn Độ dự kiến là 200 tỷ đô vào năm 2024, và kế hoạch tại Trung Quốc, sẽ thêm 89.000 giường bệnh mới trong bệnh viện vào năm 2020
 Những điều cần làm
Hoạt động (mã hoá lâm sàng, hỗ trợ điều dưỡng)
Lâm sàng ( Những thiết bị hỗ trợ sai xót trong chuyên môn)
Tổ chức (Nguồn nhân lực, chuỗi cung ứng, giao diện người bệnh/khách hàng)
 
 
III. Cải thiện chất lượng và gắn kết trải nghiệm khách hàng/ Gắn kết khách hàng và cải thiện trải nghiệm người bệnh
Ý kiến ưu tiên hàng đầu của khách hàng trong chăm sóc sức khoẻ là cá nhân hoá trong chăm sóc
 Những phương thức cải thiện trải nghiệm người bệnh
Thúc đẩy phương tiện truyền thông xã hội nhằm cải thiện sự trải nghiệm của người bệnh
Chăm sóc sức khoẻ qua điện thoại
Áp dụng loại hình công nghệ thực tế ảo/thực tế tăng cường
 Những bệnh viện có chỉ số hài lòng người bệnh càng cao sẽ thu được lợi nhuận càng nhiều
 Ngành y tế nên học tập từ các ngành khác về việc cá nhân hoá trải nghiệm chăm sóc sức khoẻ. Như từ các ngành: Kinh doanh, ngân hàng, dịch vụ khách hàng.
 Đối xử với họ như khách hàng sẽ tốt hơn là cư xử với họ như một người bệnh
 
IV. Chiến lược thay đổi từ số lượng thành chất lượng
Làm thế nào để dịch vụ chăm sóc sức khỏe chú trọng đến chất lượng hơn số lượng.
Khuyến khích
Chăm sóc kết hợp
Hiệu quả hoạt động
Sức khỏe dân số/ các yếu tố xã hội
Sức khỏe tinh thần
 Các bên liên quan cần:
Triển khai các mô hình cung ứng một cách linh động.
Phân tích dữ liệu và hướng đến chất lượng điều trị, chi phí, sức khoẻ của toàn dân.
Quản lí rủi ro tài chính(chăm sóc dựa trên giá trị)
 Cách thức cải thiện
Nâng cao hiệu quả nhưng không ảnh hưởng đến chất lượng chăm sóc.
Tự động hóa
Sắp xếp công việc hợp lí
Thúc đẩy tiến độ công việc
Hỗ trợ người bệnh toàn diện
Trao quyền
Thay đổi & tập trung vào:
Quản lí sức khỏe dân số, tinh thần và giải quyết các yếu tố xã hội ảnh hưởng đến sức khỏe
Phòng ngừa và có phương pháp chăm sóc sức khỏe dân số toàn diện
Mở rộng dịch vụ chăm sóc: 
Từ bệnh viện đến cộng đồng
Giá trị chất lượng
Chăm sóc y tế
Công nghệ đóng vai trò lớn:
Phân tích
Trí tuệ nhân tạo
Thiết bị đeo thông minh
Các nền tảng xã hội
Y tế di động
 
V. CHĂM SÓC SỨC KHOẺ THÔNG MINH LÀ GÌ?
1. Cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khoẻ đúng lúc đúng nơi
2. Ứng dụng công nghệ trong chẩn đoán chính xác, điều trị và cung cấp dịch vụ chăm sóc
3. Các bên liên quan cùng đồng nhất và sử dụng thông tin một cách hiệu quả và triệt để
4. Dữ liệu người bệnh được quản lý tập trung nhưng mang tính bảo mật cao và dễ truy cập
5. Đúng người đúng việc
6. Người bệnh được thông báo đầy đủ thông tin và chủ động trong quá trình chăm sóc
7. Tăng hiệu quả, tránh lãng phí
 Nhưng sẽ đi kèm với những rào cản và rủi ro về công nghệ
Không theo hệ thống chăm sóc truyền thống
Khó khăn liên quan đến vị trí địa lý và con người
Dữ liệu thông tin và hệ thống chia nhỏ lẻ
 
VI. Những vấn đề cần lưu ý
Tạo ra lợi nhuận khả thi trong giai đoạn nhiều biến đổi của lĩnh vực y tế 
Nâng cao hiệu suất tài chính và lợi nhuận hoạt động vẫn là vấn đề hàng đầu
 Vấn đề về chi phí 
Nhu cầu tăng
Nâng cấp cơ sở hạ tầng 
Những tiến bộ trong việc điều trị
Công nghệ
Nguồn nhân lực
 Vấn đề về bồi thường 
Giảm kinh phí 
Tập trung vào chất lượng hơn số lượng
 Các bên liên quan đến dịch vụ chăm sóc sức khỏe cố gắng cân bằng chi phí
1. Tiến bộ trong điều trị
2. Chi phí, chất lượng, kết quả
 Những đơn vị cung cấp dịch vụ sức khỏe đang làm gì?
Sáp nhập
Hợp tác
Mạng lưới về chăm sóc và hoạt động
Liên doanh
Hội nhập
Thiết lập chăm sóc luân phiên
Mô hình nhân sự
Giảm chi phí & nâng cao hiệu quả
Nguồn doanh thu mới và các doanh nghiệp (IP, điều trị kết hợp du lịch)
 
Nguồn tham khảo:

Ths.Đỗ Thị Nam Phương
Bệnh viện ĐHYD TPHCM
THÔNG TIN KHÁC

Bản quyền thuộc về CLB QLCL-ATNB

© 2014 Thiết kế bởi QPS Team