linhphandr@gmail.com
+84 978 522 626

Cải tiến quy trình nhập viện

Khi người bệnh nghe tin phải nhập viện, trạng thái cảm xúc thường hầu hết là tiêu cực: lo lắng, hoang mang, rất nhiều câu hỏi cần được giải đáp vv!! Nếu quy trình nhập viện không nhanh chóng - hiệu quả, nếu giao tiếp ứng xử của nhân viên y tế ở giai đoạn này không khéo léo, dễ phát sinh bức xúc - khiếu nại, thậm chí là bỏ đi nơi khác - không nhập viện, không sử dụng dịch vụ của bệnh viện mình luôn.

 Nhìn ở một góc độ khác, chúng ta sẽ thấy đây là giai đoạn người bệnh - thân nhân rất cần sự giúp đỡ, hỗ trợ của nhân viên y tế. Là giai đoạn nếu chúng ta làm tốt sẽ tạo nhiều trải nghiệm tích cực cho khách hàng, để lại nhiều dấu ấn tốt đẹp. Và quan trọng hơn nữa là những thắc mắc - than phiền - bức xúc khiếu nại về sau sẽ giảm đi đáng kể.

 

 
 
Tôi đi qua nhiều bệnh viện, tìm hiểu thì thấy trong quy trình nhập viện hiện nay, các bệnh viện đều có thể cải tiến hoạt động HƯỚNG DẪN - GIÁO DỤC người bệnh/thân nhân, đặc biệt ở các khâu trọng điểm: 
- Bác sĩ thông báo nhập viện. 
- Hướng dẫn làm thủ tục nhập viện 
- Vào đến khoa phòng, điều dưỡng tiếp nhận hướng dẫn những thông tin cần biết trong thời gian nằm viện.
 
Anh Em đồng nghiệp ở các bệnh viện quan tâm thì hãy cùng chia sẻ trao đổi thêm những khó khăn, những trục trặc, những vấn đề phát sinh trong thực tiễn, những than phiền thường gặp của người bệnh - thân nhân liên quan đến khâu thông tin/hướng dẫn, hoạt liệt kê thêm các khâu nếu thấy cần thiết.
 
Chúng ta sẽ cùng chung tay “cày xới” nội dung này để Anh Em có thể có những ý tưởng - kiến thức - kinh nghiệm cải tiến quy trình nhập viện tại BV mình nhé.
 
Hình quy trình nhập viện dưới đây là mình search trên mạng. Của BV ĐK Tâm Trí Đà Nẵng.
 
Ths.Bs. Phan Thị Ngọc Linh
THÔNG TIN KHÁC

Bản quyền thuộc về CLB QLCL-ATNB

© 2014 Thiết kế bởi QPS Team