linhphandr@gmail.com
+84 978 522 626

Cải tiến quy trình nhập viện

Khi người bệnh nghe tin phải nhập viện, trạng thái cảm xúc thường hầu hết là tiêu cực: lo lắng, hoang mang, rất nhiều câu hỏi cần được giải đáp vv !! Nếu quy trình nhập viện không nhanh chóng - hiệu quả, nếu giao tiếp ứng xử của nhân viên y tế ở giai đoạn này không khéo léo, dễ phát sinh bức xúc - khiếu nại, thậm chí là bỏ đi nơi khác - không nhập viện, không sử dụng dịch vụ của bệnh viện mình.

 Nhìn ở một góc độ khác, chúng ta sẽ thấy đây là giai đoạn người bệnh - thân nhân rất cần sự giúp đỡ, hỗ trợ của nhân viên y tế. Là giai đoạn nếu chúng ta làm tốt sẽ tạo nhiều trải nghiệm tích cực cho khách hàng, để lại nhiều dấu ấn tốt đẹp. Và quan trọng hơn nữa là những thắc mắc - than phiền - bức xúc khiếu nại về sau sẽ giảm đi đáng kể.

 
Tôi đi qua nhiều bệnh viện, tìm hiểu thì thấy trong quy trình nhập viện hiện nay, các bệnh viện đều có thể cải tiến hoạt động HƯỚNG DẪN - GIÁO DỤC người bệnh/thân nhân, đặc biệt ở các khâu trọng điểm: 
- Bác sĩ thông báo nhập viện. 
- Hướng dẫn làm thủ tục nhập viện 
- Vào đến khoa phòng, điều dưỡng tiếp nhận hướng dẫn những thông tin cần biết trong thời gian nằm viện.
 
Anh Em đồng nghiệp ở các bệnh viện quan tâm thì hãy cùng chia sẻ trao đổi thêm những khó khăn, những trục trặc, những vấn đề phát sinh trong thực tiễn, những than phiền thường gặp của người bệnh - thân nhân liên quan đến khâu thông tin/hướng dẫn, hoạt liệt kê thêm các khâu nếu thấy cần thiết.
 
Chúng ta sẽ cùng chung tay “cày xới” nội dung này để Anh Em có thể có những ý tưởng - kiến thức - kinh nghiệm cải tiến quy trình nhập viện tại BV mình nhé.
 
Hình quy trình nhập viện dưới đây là mình search trên mạng. Của BV ĐK Tâm Trí Đà Nẵng.
 
 
 
 
Cả nhà cùng xem qua những hướng dẫn của Bệnh viện FV nhé. Những thông tin này được đưa lên website của Bệnh viện, khách hàng dễ đang tiếp cận được, quan trọng là họ chịu xem hay không thôi. Người bệnh/thân nhân đôi khi xem rồi - biết rồi vẫn muốn được hướng dẫn trực tiếp và cách hướng dẫn/người hướng dẫn là một cơ hội để đem lại những trải nghiệm tích cực cho khách hàng.
 
 
 
“TRƯỚC KHI NHẬP VIỆN
Để giúp bạn làm quen với các thủ tục tại bệnh viện, trước ngày nhập viện, chúng tôi mời bạn đến gặp Nhân viên Phụ trách Nhập viện để được giải thích tất cả những thông tin cần thiết, sắp xếp ngày nhập viện, giải thích các vấn đề liên quan đến viện phí và phát cho bạn cuốn cẩm nang này. Bạn sẽ được yêu cầu điền thông tin đầy đủ và ký vào thỏa thuận đồng ý nhập viện. Trong trường hợp bạn nhập viện để phẫu thuật, bạn sẽ được yêu cầu thanh toán tạm ứng viện phí để chúng tôi giữ chỗ tại phòng Mổ.
 
Khi bạn đến nhập viện, chúng tôi sẽ cung cấp cho bạn: thẻ hẹn nhập viện, cuốn cẩm nang Nhập viện điều trị tại Bệnh viện FV và các tài liệu thông tin cho bệnh nhân như: Quy định giờ thăm bệnh, Quyền và trách nhiệm của bệnh nhân, và Nhận dạng bệnh nhân nội trú.
 
KHI ĐẾN NHẬP VIỆN
Thủ tục nhập viện rất đơn giản. Bạn làm thủ tục tại phòng Nhập viện ở Tiền sảnh (xin nhớ mang theo thẻ hẹn). Nhân viên Phụ trách Nhập viện sẽ hướng dẫn bạn đóng tiền đặt cọc tại Quầy thu ngân gần đó. Tổng hợp tất cả các thông tin liên quan trong quá trình bạn làm thủ tục nhập viện. Nhân viên Hỗ trợ bệnh nhân sẽ đưa bạn tới khu điều trị nội trú và giới thiệu bạn với điều dưỡng trực tại đây. Sau đó, điều dưỡng sẽ đưa bạn đi nhận phòng và ổn định chỗ nằm.
 
Trong thời gian điều trị, nếu muốn đổi phòng, vui lòng báo cho điều dưỡng để được giải quyết nếu có phòng trống.
 
Theo chỉ định điều trị, một số bệnh nhân cần phải điều trị cách ly trong phòng đơn. Khi đó, bạn sẽ được giải thích rõ ràng về chi phí phát sinh.
 
NHỮNG LƯU Ý KHI NHẬP VIỆN
 
Sau đây là những thông tin bạn cần biết khi nhập viện: bệnh viện cung cấp những vật dụng gì, bạn cần phải mang theo những vật dụng gì, và những vật dụng gì không nên mang theo.
Chúng tôi cung cấp những đồ dùng sau trong phòng điều trị: 
* Đồ ngủ hoặc pyjamas. Nếu muốn, bạn có thể tự mang theo quần áo ngủ
* Drap trải giường, mền, khăn tắm trong suốt thời gian nằm viện
* Dép đi trong nhà, xà phòng, dầu gội, bàn chải đánh răng, kem đánh răng, lược…
 
Những đồ dùng bạn cần mang theo khi nhập viện:
* Quần áo cá nhân
* Tất cả các loại thuốc và toa thuốc bạn đang sử dụng để trình cho bác sĩ điều trị. Không tự ý uống thuốc của mình trong thời gian nằm viện trừ khi được bác sĩ cho phép và phải báo cho điều dưỡng biết.
* Tất cả các phim chụp X-quang, chẩn đoán hình ảnh và các kết quả xét nghiệm liên quan đến tình trạng bệnh của bạn (kể cả các kết quả chẩn đoán được thực hiện ở bệnh viện khác)
* Chứng minh nhân dân hoặc hộ chiếu
* Thông tin chi tiết về bảo hiểm y tế
* Tạm ứng viện phí (vui lòng liên hệ Nhân viên Phụ trách Nhập viện để biết chính xác tổng số tiền)
Những đồ dùng cần mang theo cho bệnh nhi
* Pyjamas và quần áo sạch sẽ, thoải mái
* Tã giấy (nếu cần)
* Đồ chơi hoặc thú nhồi bông yêu thích của trẻ để trẻ cảm thấy thoải mái (xin lưu ý không mang theo đồ chơi phát ra tiếng ồn)
* Sách, truyện tranh, máy tính xách tay, Ipad… để trẻ chơi
* Sữa tươi hoặc sữa bột dành cho trẻ bú bình (bệnh viện có cung cấp sữa với phụ phí tính thêm)
Không mang theo vật dụng, tư trang quý giá!
Bệnh viện FV không chịu trách nhiệm bảo quản những vật dụng không được gửi ở két an toàn trong thời gian bệnh nhân nằm viện. Bạn nên để những vật dụng có giá trị ở nhà hoặc gửi người thân, bạn bè giữ hộ. Nếu bạn muốn gửi các vật dụng quý giá vào két an toàn, vui lòng liên hệ với điều dưỡng khi nhập viện.
 
HỦY LỊCH NHẬP VIỆN
Trường hợp muốn hoãn hoặc hủy lịch nhập viện tại Bệnh viện FV, bạn cần báo cho chúng tôi ít nhất hai ngày làm việc trước ngày nhập viện đã sắp xếp. Để hủy lịch nhập viện, xin vui lòng liên hệ trực tiếp với Nhân viên Phụ trách Nhập viện theo số (028) 54 11 35 28, từ 7g00 đến 17g30 từ thứ Hai đến thứ Sáu. Nếu gọi vào cuối tuần hoặc ngoài giờ làm việc, vui lòng liên hệ khoa Cấp Cứu theo số (028) 54 11 35 00.”
 
 
Ths.Bs. Phan Thị Ngọc Linh
THÔNG TIN KHÁC

Bản quyền thuộc về CLB QLCL-ATNB

© 2014 Thiết kế bởi QPS Team