linhphandr@gmail.com
+84 978 522 626

Lấy ý tưởng để cải tiến chất lượng cho Bệnh viện từ chính người bệnh - thân nhân, rất có lý nhỉ?

Hôm qua một người bạn đang sống và làm việc ở một BV ở Úc chia sẻ: Bệnh viện bạn có làm cây WISHING TREE, bất kỳ bệnh nhân nào cũng có thể viết xuống ý tưởng - mong muốn bệnh viện cải tiến - thay đổi như thế nào và đính lên cây này.

 Bạn nói “Cái này dễ làm mà không phải gò ép gì bệnh nhân cho feedbacks. Ai muốn viết gì cứ thoải mái kg phải để tên địa chỉ gì cả. Khi mình cho mọi người thoải mái có ý kiến & kg tạo áp lực cho họ, họ sẽ cho nhiều ideas rất hay. Các BV Việt Nam có thể làm không!?”

 

 
Mình thấy quá nên đi chứ nhỉ. Gần như không tốn kém gì nhiều nữa. Một dạng khác của thùng thư góp ý thôi nè !! 👍👍
 
Bs Minh Nguyen: Người bán hàng giỏi không phải là người ép khách hàng mua hàng của mình, mmà llà người giúp khách hàng tìm và mua được món hàng đúng ý của họ. Có nhiều điều chúng ta học đọc nơi khác, hoặc chúng ta nghĩ là chất lượng mà quên chất lượng còn do khách hàng đánh giá, lựa chọn. Hãy vào vai người bệnh để biết họ cần gì. Vậy ý kiến trên rất hay với điều kiện nó không mang tính phong trào, phải có phản hồi kịp thời và hiệu quả cho người bệnh thì cái cây ấy mới sống được và tồn tại qua năm tháng. Đã từng có bao nhiêu cây như thế, xum xuê lúc mới lên nhưng sớm tàn úa vì không ai chăm sóc. Đừng như các thùng góp ý rêu phong trong các bệnh viện mà không có giấy viết kèm theo. Tôi đã từng đọc những góp ý trong các thùng này và thấy có những tờ góp ý bằng... giấy vệ sinh nhưng tôi rất trân trọng và cảm thấy xấu hổ cho chính mình. Trong 5S thì Săn sóc- duy trì lại là một khâu rất khó
 
 
 
 
Ths.Bs. Phan Thị Ngọc Linh
THÔNG TIN KHÁC

Bản quyền thuộc về CLB QLCL-ATNB

© 2014 Thiết kế bởi QPS Team