linhphandr@gmail.com
+84 978 522 626

Quản lý nguy cơ trong bệnh viện

Y tế Việt Nam chắc chưa bao giờ “nóng” như thế này về vấn đề chất lượng dịch vụ y tế và An Toàn Người Bệnh: từ sự cố ở Hoà Bình đang được Anh Em và người dân cả nước quan tâm đến những nỗ lực cải tiến chất lượng nhà về sinh bệnh viện. Tôi muốn chia sẻ vài điểm mình học hỏi được và rất tâm đắc khi có cơ hội tiếp xúc và học hỏi với các chuyên gia hàng đầu về Quản lý Nguy cơ trong bệnh viện:

 1. Nhân viên y tế và cả người sử dụng dịch vụ y tế thường chỉ quan tâm đến các sai sót y khoa, mỗi sai sót gây nguy hiểm hoặc tử vong cho một người, thường phân tích mổ xẻ để quy về lỗi của ai chứ ít khi tập trung vào tìm cách ngăn chặn để nó không xảy ra nữa hoặc có làm nhưng khâu phản hồi truyền thông rất ngèo nàn. Thảm hoạ ở BV ĐK Hoà Bình thường hiếm có khả năng xảy ra lần thứ 2-3. Nhưng cái nguy cơ tiềm tàng trong vấn đề an toàn khi sử dụng trang thiết bị y tế và không y tế trong bệnh viện hoặc cháy nổ thì còn đầy ra đó. Ví dụ một thang máy BV gặp sự cố hay cháy nổ chảy ra trong bệnh viện thì có thể số thương vong không kém thảm hoạ Hoà Bình. Mong được quan tâm.

 

 
2. Bước đến nhà vệ sinh ở Bệnh viện, cái cần đánh giá đầu tiên là NHÀ VỆ SINH CÓ AN TOÀN hay không ? Nếu người bệnh té - ngất trong nhà vệ sinh thì làm sao báo động để được cứu giúp kịp thời. Té ngã dẫn đến tổn thương nặng nề thậm chí nguy hiểm tính mạng trong nhà vệ sinh là rất rất rất cao. Vấn đề là không được báo cáo đầy đủ hoặc biết đến như sai sót y khoa nên không có số liệu thống kê. Nhưng trong thực tế đa phần phía Bệnh viện và khách hàng đánh giá đầu tiên là nhà vệ sinh Sạch không ? Có mùi không ? —> Mong sao trong tương lai gần Việt Nam chúng ta sẽ quan tâm đến Nhà vệ sinh an toàn. Sẽ có những bệnh viện ở Việt Nam chia sẻ thực tiễn về nhà vệ sinh an toàn, có tay vịn, có chuông ( Việt Nam có những bệnh viện như thế đó ạ ). Hoặc sẽ có thêm nhiều những ý tưởng cải tiến chất lượng trong hoàn cảnh khó khăn: không cần làm hết các nhà vệ sinh trong bệnh viện đủ chuẩn an toàn nhưng tập trung vào khu vực có đối tượng bệnh nhân nguy cơ hay có một nhà vệ sinh an toàn trong số các nhà vệ sinh và hướng dẫn giáo dục người bệnh cho hiệu quả để họ quan tâm đúng mực vấn đề té ngã trong nhà vệ sinh hay khi té thì trong nhà vệ sinh thì làm gì vvv Còn rất nhiều thứ có thể làm được..!! Mong được quan tâm !!
 
 
 
 
Phan Thị Ngọc Linh
 
THÔNG TIN KHÁC

Bản quyền thuộc về CLB QLCL-ATNB

© 2014 Thiết kế bởi QPS Team