linhphandr@gmail.com
+84 978 522 626

CHIA SẺ MIỄN PHÍ TÀI LIỆU KHOÁ TẬP HUẤN ONLINE: "THIẾT KẾ POSTER GIÁO DỤC HƯỚNG DẪN NGƯỜI BỆNH BẰNG CÔNG CỤ CANVA"

Hướng dẫn giáo dục người bệnh là một hoạt động rất cần được quan tâm, cải tiến ở mọi bệnh viện, là yêu cầu trong 83 tiêu chí chất lượng BYT. Khi đồng hành cùng các đồng nghiệp y tế trong khóa tập huấn "Giáo dục sức khỏe - Hướng dẫn người bệnh/thân nhân hiệu quả", chúng tôi đã nhận ra đồng nghiệp y tế còn thiếu kỹ năng, công cụ hỗ trợ cho hoạt động này hiệu quả.

 Vào cuối năm 2019, CHIR rất vui mừng khi được tổ chức Canva - một công ty chuyên về công nghệ - thiết kế của Úc tài trợ cho 25 Ngày Hội 5S miễn phí cho 25 bệnh viện thuộc 10 tỉnh thành từ Bắc đến Nam của Việt Nam. Chúng ta đã tìm mọi cách tiết kiệm chi phí để
hỗ trợ thêm 3 Ngày hội 5S so với dự kiến và thuyết phục được Canva đồng ý cho sử dụng số tiền mà CHIR tiết kiệm được để tổ chức khóa tập huấn online miễn phí "THIẾT KẾ TÀI LIỆU GIÁO DỤC - HƯỚNG DẪN NGƯỜI BỆNH BẰNG CÔNG CỤ CANVA"

 CHIR tin rằng khi sử dụng thành thạo công cụ này, các đồng nghiệp y tế Việt Nam sẽ có thể truyền tải đúng thông điệp mình mong muốn đến người tiếp nhận, có thêm cách thức cải tiến hoạt động giáo dục, hướng dẫn người bệnh hiệu quả, ngoài ra chúng ta có thể tiết kiệm khoản chi phí không nhỏ dành cho thiết kế tại các đơn vị.

 Lớp tập huấn online đã được khởi động vào ngày 22.3.2020. Sự tham gia sôi nổi và phản hồi tích cực từ phía các đồng nghiệp tham gia khóa học là niềm động viên rất lớn cho CHIR để chúng tôi thấy những việc mình làm là hữu ích. Nhiều Anh Em đồng nghiệp phản hồi là rất muốn tham gia học nhưng đã không đăng kí kịp. CHIR nhận thấy chương trình đào tạo online nên để lan tỏa kiến thức hữu ích đến nhiều đồng nghiệp hơn, do vậy, CHIR xin tổng hợp các đường dẫn tài liệu khóa học để gửi đến các đồng nghiệp trên cả nước.

Tài liệu cơ bản gồm:
+ Bài 1: Giới thiệu về công cụ thiết kế Canva
https://www.youtube.com/watch?v=QiLKlDOn4aM
+ Bài 2: Hướng dẫn tạo poster giáo dục hướng dẫn người bệnh đơn giản bằng công cụ Canva
https://www.youtube.com/watch?v=hUninlWCIeI
+ Bài 3: Một số mẹo trong thiết kế trong Canva
https://youtu.be/R6t2-ikRtWo

* Kính chúc quý đồng nghiệp sớm hiểu, vận dụng, ngày càng yêu thích nó và sớm chinh phục được công cụ hữu ích này trong hoạt động quản lý chất lượng và an toàn người bệnh.

Trân trọng,
Lan Viên

THÔNG TIN KHÁC

Bản quyền thuộc về CLB QLCL-ATNB

© 2014 Thiết kế bởi QPS Team