linhphandr@gmail.com
+84 978 522 626

CANVA, BỆNH VIỆN MẮT PHÚ YÊN VÀ TÔI

Vừa đọc bài giáo dục bệnh nhân mọi lúc mọi nơi của Dung Le nên tôi muốn "sô một ít" mà Bệnh viện Mắt Phú Yên làm, nhân tiện "Quảng cáo" Canva cho Bs Lan Vien Phan vui luôn!

1️) NÊN BIẾT SỬ DỤNG CANVA !

Cái vụ học Canva này đối với tôi mà nói cũng phần lớn là do anh sếp bệnh viện tôi ngoắc tôi vào ! Ha ha, nhiều người chắc biết anh Phuc Nhi Huynh vì cũng là một "cổ động viên" tích cực của trang facebook này. Do cái tính "tiết kiệm bá đạo" nổi danh, cho nên khi đọc được cái thông báo mở lớp Canva của CHIR thì anh tag tôi vào, ý bảo là "Đi học mà tự làm đi"
Ô, tất nhiên là tôi cũng muốn học. Nhưng mà nay nói thật chớ lúc đó nghĩ Canva nó cũng giống như Corel, paint gì đó kinh khủng (đã tự cày mà không xong) cho nên hơi sợ! Vì sợ không học được nên không dám lấy tiền Bệnh viện đóng học phí 😂🤣. Sự thật là thế chứ không phải tự bỏ tiền học cao thượng gì đâu!. Vì học phí cũng đâu có nhiều nên thôi tự đóng, lỡ không học được đỡ bị sếp chửi!!!😝
 
Ơn zời, nhờ Bs Lan Viên nhiệt tình quá mà chỉ qua có 30 phút lý thuyết là làm được ngay! Tất nhiên là chưa có hoàn hảo nhưng mà cảm thấy có "Thành tựu" !
 
Hôm nay mới dám nói, huynh đệ y tế nhà mình nên biết sử dụng Canva (đang "quảng cáo" không công nha). Vì nó cực kỳ hữu dụng, dễ làm, ai cũng làm được, dốt tiếng Anh cũng được, dốt vi tính cũng làm được luôn. Tất nhiên qua tay Bs Viên để có ít kiến thức về bố cục và nội dung cho hoàn chỉnh. Sử dụng Canva để thiết kế được các nội dung như Dung Le chia sẻ ở Singapore không phải quá khó khăn, dù chấp nhận là độ "PRO" không bằng họ, nhưng chắc chắn là "Đúng" và "Đủ đẹp".

2) CANVA Ở BỆNH VIỆN MẮT PHÚ YÊN

Thật sự, đối với ngành y tế, truyền thông khó hơn các ngành khác. Vì nó không phải là "Quảng cáo" nhưng mà "PHẢI ĐẠT ĐƯỢC HIỆU QUẢ NHƯ QUẢNG CÁO". Trước đây, mỗi lần đến cuối năm cần thay nội dung truyền thông, tôi thường phải ra tiệm, "ngồi lê lết" với mấy bé làm thiết kế cả ngày cả buổi. Mấy bé ngoài ngành y, không có chuyên môn cho nên dù thế nào cũng vẫn không được như ý.
 
May quá, từ hồi "liều mạng" vào lớp cô Viên thì nay cảm thất sung sướng lắm, muốn gì là có, khỏe ghê. Tất nhiên nhờ một phần là sự "khó tính" của lãnh đạo bệnh viện mà tôi thấy mình phải luôn vận động.

3️) TÔI DÙNG CANVA NHƯ THẾ NÀO ?

Tất nhiên, mục đích chính từ đầu, đó là làm được Poster, tờ rơi, truyền thông tại bệnh viện mà không phải đi "lết" theo mấy bạn thiết kế.
 
Làm phong phú các bài viết về chuyên môn trên Fanpage của bệnh viện mà trước đây thường rất đơn điệu.
Làm các thiệp mời điện tử, thư chúc mừng, thư cảm ơn cho khách, cho nhân viên bệnh viện vào các dịp đặc biệt, các ngày lễ tết.
 
Ha ha, chế ảnh chọc phá bạn bè trên facebook (đúng với bản tính lầy không lối thoát của tôi)🥳🤣. Nhờ thế mà tôi tìm thấy rất nhiều niềm vui ngay cả trong hoàn cảnh bi thương nhất.
 
Học gì cũng có lợi, là thật đó các huynh đệ!
 
FB Nguyen Bang Sam
THÔNG TIN KHÁC

Bản quyền thuộc về CLB QLCL-ATNB

© 2014 Thiết kế bởi QPS Team