linhphandr@gmail.com
+84 978 522 626

SUẤT ĂN CỦA NGƯỜI BỆNH TẠI BỆNH VIÊN NHẬT

Hôm nay dân chúng ăn tết nhưng anh em y tế chắc chỉ một bộ phận nhỏ được đoàn tụ gia đình. Tại Nhật thì tết âm lịch hầu như không được biết tới và mọi hoạt động vẫn diễn ra như thường.
Bài chia sẻ số 43
 
Thấm thoắt thoi đưa mình cũng đóng góp tính nhặt chia sẻ những thông tin liên quan đến những cải tiến được thực hiện tại Nhật vào mỗi thứ sáu. Và con số đã trên 40 bài chia sẻ. 
 
Khi viết mới thấy viết không hề đơn giản, nhất là duy trì định kỳ nên rất mong nhận được sự động viện, phản hồi đón nhận của anh chị em. Điều đó giúp mình có động lực tra cứu, chọn lọc, dịch thuật ...chia sẻ tới anh em. Thông tin đó có thể sẽ hữu ích cho nhóm chúng ta. 
 
Ngày tết ở Nhật cũng ăn món ăn truyền thống. Người Nhật ăn bằng mắt thì quả không sai, món nào cũng trình bày rất đẹp và bắt mắt, so với món ăn của Âu Mĩ thì rất tốt cho sức khoẻ có tính toán đủ cân bằng dinh dưỡng.
 
Suất ăn trong viện. 
Việc cung cấp suất ăn trong viện đã được tiêu chuẩn hoá và mỗi bệnh viện đều có nhà ăn. Có nhân viên nấu tại chỗ và vì thế việc cung cấp cho toàn bộ bệnh nhân đều không đơn giản, hơn nữa khi nhập viện đều cần ăn theo chỉ định phục vụ cho điều trị. Từ băm nhỏ thức ăn, cắt miếng nhỏ vừa miệng, ăn thường, cháo cũng được tiêu chuẩn hoá trên y lệnh: nước cháo, cháo 3 phần gạo, 5 phần gạo, 7 phần gạo, cháo đặc, cơm nhão, cơm thường ...đủ hiểu cung cấp suất ăn cho người bệnh phức tạp. Nhưng nói chung các bv đã rất cố gắng để cung cấp theo nhu cầu điều trị .
 
Đồ ăn trong viện 
Cung cấp đúng giờ. Thông thường là 8:00, 12:00, 18:00 và có thể có chỉ định thêm 2-3 bữa phụ. 
Cung cấp đủ lượng dinh dưỡng. Trên tính toán theo chế độ chỉ định sẽ tính toán đầy đủ thành phần dinh dưỡng. Gần đây bv cũng tích cực sử dụng sản phẩm làm sẵn và có nhiều thức ăn cô đặc 1ml =1kcal khá tiện lợi giúp bổ sung dinh dưỡng. 
 
Quan tâm đến người bệnh những dịp đặc biệt: một vài tháng lại có suất ăn đặc biệt để thay đổi giúp cảm nhận rõ về mùa và những dịp đáng nhớ.Thường sẽ thêm 1 tấm thiệp chúc mừng tới từng người bệnh.
Cung cấp đồ ăn nóng lạnh từ xe giữ nhiệt nóng lạnh. Xe cung cấp đồ ăn được trang bị theo tiêu chuẩn gần như đồng bộ và là mức tối thiểu.
 
Chỉ là vài điều nhỏ nhặt nhất. Về phần chia sẻ này anh chị có quan tâm hay muốn biết một số điểm gì xin hãy comment. Huệ sẽ chia sẻ thêm.
 
Năm mới chúc tất cả anh chị em luôn mạnh khoẻ và tìm được niềm vui trong công việc. 
Tokyo 12/2/2021
Hayashi Huệ
THÔNG TIN KHÁC

Bản quyền thuộc về CLB QLCL-ATNB

© 2014 Thiết kế bởi QPS Team