linhphandr@gmail.com
+84 978 522 626

CN Lê Thanh Hải

Tôi là Lê Thanh Hải, hiện đang công tác tại Tổ Quản lý chất lượng BV ĐK Đống Đa. Với 28 tuổi nghề, có nhiều kỷ niệm và thăng trầm đến với tôi, nhưng tôi luôn hài lòng với những công việc mình đã cống hiến cho BV và cho mọi người. Tôi là người của công việc (mọi người nhận xét như vậy và tôi cũng thấy điều đó ở mình), tính hơi cầu toàn.
Năm 1987 tôi được nhận về làm việc tại BV và làm tại khoa Nhi 12 năm. Khoa Nhi của BV lúc đó là khoa có thể gọi là đầu sóng ngọn gió, rất đông bệnh nhi,có những thời kỳ trẻ nhi nằm ghép 3-4. 1 bệnh nhi vào viện thì có đến vài người nhà đi theo, rồi cháo, sữa...mọi người tưởng tượng lúc đó khoa Nhi như thế nào rồi đó. 
 
Nhưng sức trẻ và sự tâm huyết trong đã giúp tôi vượt qua được giai đoạn thử thách. Mọi người đã có cảm tình với tôi, và cảm tình tới mức trưởng khoa luôn cử tôi đi cùng với cô ấy và các bác sĩ đi chống dịch ở Đan Phượng, Hoài Đức. Những nơi đó chỉ cách BV tôi khoảng 15, 20 km thôi nhưng chúng tôi đi oto mất hơn 1 giờ mới đến nơi vì ô tô cũ lái xe già (hihi). Tôi biết cập nhật số liệu, báo cáo tổng hợp từ đây. 
 
Tôi làm ở vị trí ĐDCS khoảng 2-3 tháng gì đó thì được phân công làm ĐD hành chính vì mọi người thấy tôi cẩn thận lại chữ đẹp. Tuy nhiên tôi tự hào về tay nghề của mình. Mặc dù làm hành chính nhưng những ca nào khó mọi người không lấy được ven, đặt được sonde tiểu lại nhờ tôi. Ngoài ra tủ thuốc dụng cụ cấp cứu tôi giúp chị em làm nhãn, tem. Lúc đó chưa biết 5S là gì nhưng khoa tôi luôn được khen tem nhãn rõ ràng, tủ sắp xếp gọn và luôn sạch. Chị em lại càng quí lúc đó tôi là nhân viên trẻ nhất khoa. 
 
Năm 1999 tôi được điều dộng sang làm ĐDT khoa Truyền Nhiễm và làm ở đây 05 năm. Lúc đó ai cũng sợ khoa này vì có điều trị BN HIV 1 căn bệnh nói đến ai cũng khiếp. Không biết có phải các Sếp cũng sợ tôi không nhận nhiệm vụ sang đây hay vì tin tưởng tôi nên đánh quyết định ngay (những trường hợp khác phải có thời gian thử thách mới quyết định. Thời gian đầu sang tôi bị stress kinh khủng.Vốn có bệnh hen trong người nay nó hoành hành tôi. Trong 1 tháng đầu tôi đã xịt hết 2 hộp Ventolin, nhưng rồi mọi việc cũng qua vì tôi luôn tâm huyết với công việc. 
 
Giai đoạn đầu mới sang, công việc  thử thách, đồng nghiệp thử thách. Đồng nghiệp thử tôi bằng cách họ nhờ tôi xuống chọc ven cho BN HIV "vì họ không chọc được". Tôi vui vẻ nhận lời và đã chọc được ngay mũi đầu. Lên đến phòng Hành chính tôi mới nói với bạn ĐD đó rằng " từ sau những ca như thế này em chưa được gọi người hỗ trợ vì em mới chọc 1 lần" ......Sau này tôi nói là em đã thử lòng dũng cảm của chị, bạn ấy xấu hổ vì điều đó. Từ đó uy tín của tôi dần được nâng lên........bằng chứng là tôi nhận được nhiều giấy khen người tốt việc tốt, chiến sĩ thi đua của SYT, Thành phố.
 
Tôi có rất nhiều kỷ niệm nơi đây, nếu có thời gian tôi sẽ kể chi tiết. Tôi được lên truyền hình nhiều đến nỗi đi chợ, đi chơi họ nhìn thấy tôi nói " ơ cô này hôm trước có trên truyền hình mục HIV. Bạn học phổ thông của tôi thì gọi tôi là Hải AIDS có buồn không chứ?
 
Năm 2004 tôi được phân công về phòng Điều dưỡng. Năm 2009 tôi được bổ nhiệm TP.ĐD (là do thời kỳ đó tôi phải học xong Đại học). Phải nói tôi chọn học Đại học YTCC không nhầm. Ở môi trường này giúp tôi rất nhiều trong công việc quản lý, vì tôi thấy những năm tháng dưới khoa phòng tôi đã lăn lộn với chuyên môn rồi. Những năm tháng làm tại phòng Điều dưỡng giúp tôi cứng dắn hơn, nghị lực hơn và ...tạo thương hiệu cho hình ảnh điều dưỡng BV ĐK Đống Đa. 
 
 
Tôi cũng không muốn kể nhiều về những gì mình đã làm được khi làm việc ở phòng Điều dưỡng mà tôi muốn những người khác nói về tôi sẽ hay hơn. Những năm tháng làm việc ở đây tôi luôn được BV,SYT, Thành phố ghi nhận việc làm của mình. Năm 2014 tôi báo cáo BGĐ hết nhiệm kỳ xin không làm TP.ĐD nữa và tháng năm 2015 tôi rời vị trí quản lý sang nhận công tác tại Tổ QLCL. ở đây tôi cũng đã nhìn ra 1 số khả năng của mình để có thể chung tay xây dựng bệnh viện. 
 
Tôi yêu công việc và thích làm việc.
 
Địa chỉ email của tôi: Lthanhhai567@gmail.com
 
Lê Thanh Hải
 
THÔNG TIN KHÁC

Bản quyền thuộc về CLB QLCL-ATNB

© 2014 Thiết kế bởi QPS Team