linhphandr@gmail.com
+84 978 522 626

D1.3.9 Có website riêng của bệnh viện

Trong Tiêu chí D1.3: Xây dựng uy tín và văn hóa chất lượng bệnh viện; Bệnh viện cần xây dựng website cho bệnh viện. Để website hoạt động, cần xây dựng quy chế hoạt động cho website và thành lập Ban biên tập.

 BS Hà Thái Sơn chia sẻ về nội dung của một website bệnh viện:

Thứ nhất về "nội dung trang tin" đối với website bệnh viện sẽ tập trung vào mục tiêu gì? Là một cổng thông tin hỗ trợ hoạt động điều hành của bệnh viện hay chỉ là trang tin hỗ trợ Marketing bệnh viện. Từ mục tiêu này sẽ phân cấu trúc nội dung, các trang nhỏ một cách phù hợp. Nên tham khảo các trang của các BV lớn
 
Thứ hai về "nền tảng kỹ thuật" nên chọn nền tảng phổ biến về cổng thông tin (Portal) hay Trang tin (website) tuỳ theo mục tiêu, tránh chọn các loại css mẫu chỉ do 1 cá nhân, 1 công ty xây dựng nên. Sau này muốn nâng cấp, bổ sung tính năng rất khó. Mình đã phải trả giá về phần kỹ thuật nên gây chậm sự phát triển về nội dung
 
Thứ ba "tính pháp lý", phải có chủ trương của Ban giám đốc (phải làm tờ trình), phải có quyết định thành lập Ban biên tập (tham khảo quyết định mẫu). Trong Ban biên tập này quan trọng nhất hai người 1 Thư ký kỹ thuật, 1 Thư ký tin bài, đôi khi hai trong 1. Và quan trọng nhất, là Giấy phép hoạt động trang tin điện tử (nhưng có thể đăng ký cuối cùng khi trang tin đã đi vào hoạt động)
 
Thứ tư "quy chế hoạt động" đây là văn bản quy định chi tiết, giải quyết hai việc quan trọng là làm thế nào để có nội dung thường xuyên và làm thế nào để có kinh phí duy trì hoạt động của site. Quy định rõ các phòng ban phải định kỳ nộp tin bài, những loại hoạt động nào phải gửi thông tin lên trang; nhuận bút, chi phí đăng tin, ảnh như thế nào Nếu muốn làm mạnh có huy động quảng cáo thì phải có riêng 1 Ban trị sự lo việc tài chính mới chuyên nghiệp
 
Bùi Xuân Thành: Anh Ha Thai Son có thể hướng dẫn chi tiết hơn về Giấy phép hoạt động trang tin điện tử đc ko ah,hiện em đã xây dựng xong trang website cũng đã ban hành quy chế với quyết định thành lập ban biên tập, nhưng khi đi làm việc với Sở Thông tin truyền thông thì đc báo ko cần giấy phép hoạt động trang website, nên hiện trang website bệnh viện em đã đi vào hoạt động nhưng vẫn chưa có giấy phép. Nhờ anh Ha Thai Son tư vấn thêm.
 
Ha Thai Son: Mình đăng ký lâu rồi nên giờ chắc có nhiều thay đổi. Nếu chỉ là trang tin nội bộ bệnh viện hỗ trợ hoạt động chuyên môn, giới thiệu bệnh viện thì không cần Giấy phép là đúng rồi. Nếu Sở có văn bản trả lời thì coi như hoàn tất thủ tục pháp lý.
 
Ha Thai Son Chú ý quy định mới của báo chí khi đăng lại của báo khác phải trích nguồn.
 
 
 
Tuy nhiên, làm thế nào để trang web hoạt động hiều quả, tin bài được cập nhật thường xuyên, hấp dẫn, nhiều người quan tâm,.. vẫn còn là một câu chuyện "bí ẩn". Có những nơi đã làm rất tốt (VD: Bệnh viên Trưng Vương TpHCM) nhưng cũng có nơi trang web dựng lên cho có. Vậy câu hỏi "làm thế nào?" vẫn đang chờ câu trả từ các bệnh viện.
 
Tham khảo thêm:
 
CLB QLCL-ATNB
THÔNG TIN KHÁC

Bản quyền thuộc về CLB QLCL-ATNB

© 2014 Thiết kế bởi QPS Team