linhphandr@gmail.com
+84 978 522 626

15 Lý do Bệnh viện cần dây dựng website

Đây là một bài dài với những thông tin nghiên cứu tổng hợp. Tôi không tham vọng có thể chia sẻ được hết cho toàn thể thanh viên câu lạc bộ chúng ta. Tuy nhiên, tôi tin là có thể giúp ích được các anh chị thuyết phục lãnh đạo xúc tiến vấn đề này.

 Với sự tăng trưởng đáng kể qua các năm, theo thống kê đến quý 3 năm 2015 người Việt Nam sử dụng Internet chiếm 48% tổng dân số. Bên cạnh việc tăng trưởng mạnh về số lượng người dùng Internet, di động 3G cũng được nhận xét là tăng trướng vượt bậc. Điện thoại di động hiện nay được xem là công cụ quyền lực trong thế giớ kết nối. Tính theo mức trung bình hiện nay, người Việt Nam dành khoảng 5.2 giờ để lướt web trên di động và 2.7 giờ trên máy tính cá nhân.

 
Người dùng trẻ (độ tuổi 18-34) dành phần lớn thời gian khi kết nối để giải trí hay học một cái gì đó mới. Người tham gia hoạt động trực tuyến ở độ tuổi lớn hơn (35-44) dành nhiều thời gian nhất trên các công cụ tìm kiếm, bên cạnh việc kết nối mạng xã hội. Họ tham gia vào các hoạt động trực tuyến chủ yếu trên điện thoại thông minh của mình. Trong khi đó, thế hệ người lớn tuổi hơn (45-54), họ sử dụng máy tính để truy cập vào Internet thường xuyên hơn so với điện thoại thông minh. Nhưng điện thoại thông minh vẫn là thiết bị chính trong một số hoạt động, đặc biệt là kết nối Mạng xã hội.
 
Hành vi người dùng internet hiện đang thay đổi mạnh, họ thường xem video trực tuyến thay vì truyền hình nhiều hơn bao giờ hết. Từ năm 2013 đến năm 2015, số lượng người dùng Facebook tăng trung bình 23%. Đặc biệt, số lượng các tài khoản hoạtđộng trên điện thoại thông minh tăng trưởng đáng kể, 36%. Facebook trở thành kênh tìm hiểu thông tin mới nhanh nhất thông qua những chia sẻ của bệnh viện bè. 
 
Ngày nay, người dùng có nhiều quyền lực hơn và nhiều thông tin hơn bao giờ hết. Họ luôn chủ động trong việc tìm kiếm thông tin sản phẩm / dịch vụ trước khi quyết định làm gì. Họ cũng sẵn sàng chia sẻ kinh nghiệm, trải nghiệm của mình trên mạng xã hội.
 
Như vậy, bệnh viện không thể đứng ngoài kênh giao tiếp trực tuyến này. Việc xây dựng website cho bệnh viện là một công việc rất quan trọng. Website đóng vai trò kênh truyền thông và công cụ tăng lượt khám chữa bệnh cho mỗi bệnh viện. Nếu bệnh viện muốn phát triển, dứt khoát bệnh viện phải có một website.
 
1. Tạo sự hiện diện: chỉ bằng chiếc máy tính cá nhân hoặc điện thoại thông minh, hàng trăm ngàn lượt người sẽ ghé thăm bệnh viện hàng ngày thông qua website.
 
2. Tận dụng cơ hội tiếp xúc: Làm thế nào để có thể tiếp xúc hàng ngàn lượt người tìm hiểu thông tin dịch vụ của bệnh viện? Điều này có thể được giải quyết hết sức đơn giản, tại mọi lúc, mọi nơi, mọi thời điểm thông qua các trang Web.
 
3. Tạo ra nguồn thông tin cho đối tác: Các thông tin đòi hỏi phải nhanh chóng và mang tính đa chiều hơn. Website sẽ giúp bệnh viện làm được điều đó thông qua những trang thông tin được duy trì liên tục 24/7. Khách hàng có thể xem thông tin về bệnh viện bất kỳ lúc nào họ muốn.
 
4. Phục vụ khách hàng hiệu quả: Liệu bệnh viện có đủ đội ngũ nhân viên trực điện thoại để tiếp nhận các yêu cầu về cung cấp thông tin dịch vụ mà khách hàng cần? Liệu khách hàng có thể tự động tra cứu, tìm kiếm các thông tin về dịch vụ bệnh viện đang cung cấp mà họ muốn không? Tất cả điều này sẽ được thực hiện một cách đơn giản và nhanh chóng thông qua chính Website của bệnh viện. Các ý kiến phản hồi của khách hàng được lưu lại dưới dạng cơ sở dữ liệu để xử lý, rút kinh nghiệm và hiểu được khách hàng muốn gì?
 
5. Thu hút sự quan tâm của dân chúng: Bệnh viện khó mà thuyết phục được các tạp chí đăng bài về việc bệnh viện khai trương, cung cấp một dịch vụ mới… nhưng bệnh viện hoàn toàn có quyền đăng bài lên trang Web với nhiều điều thú vị, mà bất kỳ người sử dụng Internet nào cũng có thể tìm hiểu, và trở thành khách hàng tiềm năng.
 
6. Công bố thông tin vào bất kỳ thời gian nào: Nếu bệnh viện cần phải công bố các tài liệu trước lúc nửa đêm thì sẽ như thế nào? Giả sử đó là tin khẩn cấp? Với website, bệnh viện hoàn toàn có thể thay đổi tin tức mới trong vòng vài giây đồng hồ, và sẽ được chuyển tới những người mong đợi mà không phải qua bất kỳ người đưa tin nào.
 
Ngay cả những Thông điệp tâm huyết mà bệnh viện muốn gửi tới khách hàng, những lời xin lỗi chân thành… bệnh viện đều có thể thực hiện một cách đơn giản và thuyết phục thông qua website của bệnh viện.
 
7. Giới thiệu dịch vụ sinh động: Bệnh viện có thể giới thiệu dịch vụ thật sinh động, trực quan trên website tới khách hàng bằng hình ảnh, âm thanh, các đoạn phim ngắn, điều này sẽ khiến các khách hàng tiềm năng đến với bệnh viện nhiều hơn, không một quyển sách giới thiệu nào có thể làm được như vậy.
 
8. Vươn tới một thị trường dân chúng có thu nhập cao: Số lượng người tham gia vào mạng Internet có thể tạo ra một thị trường sẵn có đông đảo nhất. Những người sử dụng Internet thường là những người có trình độ học vấn, có hiểu biết và địa vị ổn định, thu nhập cao trong xã hội. Chính vì vậy, tiếp cận được và chiếm lĩnh thị trường khách hàng này là điều mà bất kỳ bệnh viện kinh doanh nào cũng mong muốn đạt được.
 
9. Trả lời các câu hỏi thường gặp: Bất kỳ người trực điện thoại nào của bệnh viện cũng đều nói rằng họ dùng phần lớn thời gian của mình để trả lời các câu hỏi gần như giống nhau. Đó là những câu hỏi mà các khách hàng muốn hỏi trước khi họ đến với bệnh viện. Đưa những câu hỏi này lên Website sẽ giúp bệnh viện loại bỏ được thời gian cho nhân viên trực điện thoại.
 
10. Giải quyết thông tin nội bộ: Website được xây dựng tốt sẽ giúp người lãnh đạo, quản lý Công ty luôn nắm bắt tình hình hoạt động của các bộ phận thông qua các mẫu biểu báo cáo, số liệu thống kê, thậm chí quan sát trực tiếp các hoạt động của quy trình khám chữa bệnh thông qua tính năng màn hình Video Clip trên website.
 
11. Hình thành dịch vụ 24 giờ: Các Website sẽ phục vụ khách hàng 24/24 giờ trong ngày, 07/07 ngày trong tuần. Thông tin có thể được khách hàng lựa chọn theo nhu cầu và các thông tin mà họ coi là quan trọng.
 
12. Cho phép bệnh viện tiếp nhận thông tin phản hồi từ phía khách hàng: Bệnh viện có thể nhận thông tin phản hồi từ phía khách hàng ngay lập tức khi họ đang ghé thăm Website. Điều này giúp bệnh viện tiết kiệm được nhiều thời gian và tiền bạc để hoạch định các chiến lược trên cơ sở những thông tin nắm bắt được từ phía khách hàng. Câu trả lời của khách hàng được đưa lên Website ngay khi khách hàng tìm hiểu sản phẩm và được chuyển lập tức tới địa chỉ e-mail của bệnh viện.
 
13. Thử nghiệm dịch vụ mới: Khi đưa ra một dịch vụ mới, điều mà tất cả bệnh viện phải làm là quảng cáo và giới thiệu nó. Với các phương pháp quảng cáo truyền thống, đây sẽ là một công đoạn rất tốn kém và đòi hỏi kinh phí lớn. Nhưng nếu bệnh viện giới thiệu trên Website sẽ ít tốn kém và khách hàng còn có thể cho bệnh viện biết họ nghĩ gì 1 cách nhanh nhất, dễ dàng nhất với một chi phí rất nhiều.
 
14. Tiếp cận một thị trường có tính chuyên nghiệp: Với gần 30 triệu người sử dụng internet thường xuyên thường xuyên ở Việt Nam và số lượng người sử dụng tăng lên hàng ngày, thông tin của bệnh viện có thể được giới thiệu cho một số lượng người rất lớn.
 
15. Phục vụ tại thị trường địa phương: Chính khách hàng tiềm năng trong khu vực của bệnh viện thông qua các hoạt động marketing, họ sẽ biết đến các dịch vụ mà bệnh viện sẽ sẵn sàng phục vụ họ, điều này mang lại lợi nhuận cho bệnh viện.
 
Vân Anh
 
THÔNG TIN KHÁC

Bản quyền thuộc về CLB QLCL-ATNB

© 2014 Thiết kế bởi QPS Team