linhphandr@gmail.com
+84 978 522 626

Sự cố giao tiếp - ứng xử ở BV: Năng lực cảm xúc cần cải thiện

Các Anh Chị Em đồng nghiệp thân mến, Tôi mới vừa gỡ một video clip được chia sẻ trên CLB và cảm xúc của Tôi lúc này là đau lòng.
Tôi xem mà không hiểu nội dung là gì, chỉ hiểu là đồng nghiệp của chúng tôi đang rất bức xúc và đã để cảm xúc lấn lướt lý trí. Và chỉ cần chờ có thể, hàng loạt lượt share và cộng đồng chưa cần biết là câu chuyện như thế nào, sẵn sàng bùng nổ, phủ nhận hết những đóng góp, tấm lòng của chúng ta. Cũng dễ hiểu thôi vì nhìn vào cử chỉ, ánh mắt, cách thức nói chuyện ..vv, người xem chắc chắn phát sinh cảm xúc tiêu cực!
 
Phải làm thôi các đồng nghiệp ạ, phải trang bị cho Anh Em kiến thức để có cơ hội thay đổi những điều không đáng có. Phải thay đổi quy trình làm việc, đưa những đối tượng phù hợp, khả năng kiểm soát cảm xúc tốt đi làm những việc "nhạy cảm" thế này! Sẽ được cho cả hai bên, cả người bệnh thân nhân - nhân viên y tế!
 
 
 
Chia sẻ của Anh Tuan Huynh cùng các anh chị trên diễn đàn CLB, càng đọc càng thấy thấm, đưa vào status luôn để các Anh Em đồng nghiệp đọc hết nhé!
 
Chia sẻ của Anh Tuan Huynh
"[Lại clip về thái độ ứng xử của nhân viên y tế]
Trên FB đang lan truyền với tốc độ chóng mặt 1 clip về cãi vã giữa nhân viên y tế và người nhà bệnh nhân.
 
Có những sự việc, khó mà rạch ròi giữa đúng và sai, nhất là những việc liên quan đến đạo đức, liên quan đến tình người. Và nếu có tìm cho ra được đúng và sai thì tình người cũng không còn.
 
Tuy nhiên, chỉ cần kiểm soát được cảm xúc 1 chút thì chuyện to thành nhỏ, chuyện nhỏ hóa không. Sau khi bình tĩnh lại sẽ thấy nó chẳng có gì.
 
Trí thông minh cảm xúc (EQ) thực sự rất quan trọng với nhân viên y tế.
 
Vì như clip đã được tung lên mạng. Người đau đầu nhất sẽ là giám đốc bv, và rồi 1 bản án nào đó cũng sẽ được đưa ra để xoa dịu dư luận. Và rồi cũng để lại 1 vết ố trong sự nghiệp, mà phải mất nhiều năm phấn đấu của 1 con người."
 
CLB QLCL-ATNB
THÔNG TIN KHÁC

Bản quyền thuộc về CLB QLCL-ATNB

© 2014 Thiết kế bởi QPS Team