linhphandr@gmail.com
+84 978 522 626

NHỮNG BÀI VIẾT NÊN ĐỌC TRÊN QPSOLUTIONS.VN

Những bài viết hay, được nhiều người quan tâm của CLB QLCL-ATNB, được sắp xếp theo các chuyên đề để các anh chị tiện theo dõi. Nội dung này được cập nhật thường xuyên..

TIÊU ĐIỂM NỔI BẬT

TIN MỚI

  • Trao đổi một vài nút thắt về hệ thống lương trong bệnh viện

    Lương là câu chuyện đau đầu và kéo dài sự bất cập trong nhiều năm. Giải quyết nó, chúng ta không kỳ vọng đi tìm sự hoàn hảo, nhưng chúng ta cần nhận diện những vấn đề thắt nút trong hệ thống có khả năng gây hại, ảnh hưởng đến sự sụp đổ của hệ thống. Quản trị gọi đó là critical problem (thật ra quản trị mượn thuật ngữ này của ngành công nghệ thông tin, để chỉ những cái lỗi mà máy tính có thể phải khởi động lại để vá lỗi).
  • Cộng đồng "Bệnh nhân thông thái"

    Một trong những mong cầu tha thiết nhất của con người là được sống một cuộc đời khoẻ mạnh, vì vậy, trở thành bệnh nhân là điều không mấy ai mong muốn. Nhưng dù muốn hay không, chúng ta vẫn phải đối diện với thực tế: không ai tránh được bệnh viện. Hầu hết chúng ta cất tiếng khóc chào đời ở bệnh viện, và phải đến bệnh viện hoặc các cơ sở y tế nhiều lần nữa trong suốt cuộc đời: khám bệnh, chữa bệnh, thăm bệnh, nuôi bệnh, sinh con, nhổ răng, đo mắt, chích ngừa, cho đến khám sức khoẻ tổng quát để bổ sung hồ sơ tìm việc hay hồ sơ du học, du lịch...
  • Hội thảo chuyên đề: “Triển khai hiệu quả hệ thống quản lý sự cố rủi ro tại bệnh viện

    Thông tư 43/TT-BYT về Hướng dẫn phòng ngừa sự cố y khoa trong các cơ sở khám bệnh chữa bệnh đã chính thức có hiệu lực từ 1.3.2019, nhưng triển khai hiệu quả tại các bệnh viện hay chưa thì Anh Em chúng ta chắc ai cũng có câu trả lời của riêng mình !?
  • Sổ tay 5S - Phiên bản cập nhật

    Hôm nay, sáng mồng 3 tháng 9, Sài Gòn trời se se lạnh, gió rú rít liên hồi ngoài cửa sổ do ảnh hưởng áp thấp. Tôi - Thế Anh - lần giở từng tấm ảnh mà tự tay mình chụp trong suốt hành trình đi làm 5S cho các Bệnh viện ở Việt Nam. Mỗi tấm ảnh lại gợi nhớ một câu chuyện, một kỷ niệm - những câu chuyện cải tiến - những kỷ niệm với những con người mong muốn cải tiến.
  • Bốn năng lực cốt lõi cần rèn luyện để làm một người quản lý mà ai cũng cần

    Làm sếp không phải là làm quan, ăn trên ngồi trước, bắt người khác quỳ mọp hai tay dâng tiền, hưởng lạc thần tiên trên xương máu thiên hạ. Hãy quên đi những mơ ước bất nhân đó. Nếu để nó trong đầu, nó sẽ dẫn bạn thậm chí trở thành con thú chứ chả phải con người.
  • Xây dựng văn hóa không đổ lỗi - Cần hình thành những nguyên tắc ứng xử cụ thể

    Tại sao phải xây dựng văn hóa không đổ lỗi trong bệnh viện? đã được thảo luận nhiều năm nay trong diễn đàn, xin phép không nhắc lại. Tuy nhiên, làm sao xây dựng được văn hóa này cần nhiều kinh nghiệm được chia sẻ. Thời gian qua tôi cũng nhận được nhiều câu hỏi về vấn đề này. Cộng với quá trình quan sát ở các bệnh viện. Hôm nay viết ra đây để mọi người thảo luận chung.

Bản quyền thuộc về CLB QLCL-ATNB

© 2014 Thiết kế bởi QPS Team