linhphandr@gmail.com
+84 978 522 626

Chuyên mục

  • Rửa tay bao nhiêu cho đủ

    Rửa tay bao nhiêu cho đủ

    Việc rửa tay nghe tưởng dễ nhưng không dễ tí nào.
  • Cảnh sát bệnh viện

    Cảnh sát bệnh viện

    Bệnh viện (BV) Birmingham and Women’s (trực thuộc ĐH Y Harvard) trong việc nâng tỉ lệ tuân thủ Vệ Sinh Tay (VST) từ 40 lên 70%. Họ đã đạt được kết quả này bằng cách thay thế việc rửa tay bằng xà phòng kháng khuẩn với việc sử dụng dung dịch gel cồn. Tuy nhiên, với mức không tuân thủ VST 30%, vẫn còn quá nhiều cơ hội cho vi khuẩn phát tán trong BV. Vì vậy, phòng Kiểm Soát Nhiễm Khuẩn (KSNK) phải trở thành những 'cảnh sát' bất đắc dĩ.
  • Phiếu cam kết Phẫu Thuật - Thủ Thuật

    Phiếu cam kết Phẫu Thuật - Thủ Thuật

    Những vấn đề về Phiếu cam kết Phẫu Thuật - Thủ Thuật đã được thảo luận rất nhiều trên diễn đàn CLB Quản Lý Chất Lượng - An Toàn Người Bệnh trong thời gian qua.
  • Công thức ra viện = TARGET, người chờ giường, người chờ về

    Công thức ra viện = TARGET, người chờ giường, người chờ về

    Trong bối cảnh nhu cầu y tế tăng cao, quá tải bệnh viện là vấn đề toàn cầu, chứ không chỉ riêng gì Việt Nam. Bản thân tác giả bài viết này cũng đã từng "nằm hành lang chờ giường" tại một BV công mới toanh của Sydney - xây mất hơn tỉ đô.
  • Làm sao để Bảng kiểm An Toàn Phẫu Thuật - Thủ Thuật được “làm thật” ở các bệnh viện

    Làm sao để Bảng kiểm An Toàn Phẫu Thuật - Thủ Thuật được “làm thật” ở các bệnh viện

    Làm sao để Bảng kiểm An Toàn Phẫu Thuật - Thủ Thuật (ATPTTT) được “làm thật” ở các bệnh viện, Anh Em đồng nghiệp tuân thủ, chứ không phải như thực tiễn hiện nay là làm cho có, ca mổ chưa tiến hành bảng kiểm đã kí xong xuôi hoặc Anh Em y tế làm trong tâm trạng bực bội thấy là thêm thủ tục hành chính, không có ích gì, nên xuống kiểm tra thì làm, không kiểm tra thì đâu lại vào đó!!??
  • Cải tiến quy trình nhập viện

    Cải tiến quy trình nhập viện

    Khi người bệnh nghe tin phải nhập viện, trạng thái cảm xúc thường hầu hết là tiêu cực: lo lắng, hoang mang, rất nhiều câu hỏi cần được giải đáp vv!! Nếu quy trình nhập viện không nhanh chóng - hiệu quả, nếu giao tiếp ứng xử của nhân viên y tế ở giai đoạn này không khéo léo, dễ phát sinh bức xúc - khiếu nại, thậm chí là bỏ đi nơi khác - không nhập viện, không sử dụng dịch vụ của bệnh viện mình luôn.
  • Ai sẽ làm quản lý chất lượng - An toàn người bệnh tại bệnh viện?

    Ai sẽ làm quản lý chất lượng - An toàn người bệnh tại bệnh viện?

    Hôm qua Anh Thinh V. Le chia sẻ những hình ảnh đẹp tuyệt vời của một bệnh viện ở Tỉnh Bình Định, được Anh Em thành viên diễn đàn ủng hộ thật nhiều, Tôi cũng cùng chung niềm vui..!! Tôi cũng mong lắm Việt Nam mình sẽ có những Bệnh viện đẹp long lanh như vậy.
  • Dữ liệu trong quản lý chất lượng y tế từ FROM đến FREM

    Dữ liệu trong quản lý chất lượng y tế từ FROM đến FREM

    Trong lĩnh vực chất lượng y tế có vô vàn những thuật ngữ và số liệu. Chúng được thu thập tại nhiều điểm chăm sóc, do nhiều đối tượng khác nhau cung cấp. Mỗi nơi, mỗi cơ quan lại có những yêu cầu khác nhau.
  • Tập huấn về cách thức triển khai hiệu quả Bộ tiêu chí chất lượng BYT

    Tập huấn về cách thức triển khai hiệu quả Bộ tiêu chí chất lượng BYT

    Vị trí chuyên trách Quản lý chất lượng tại các Bệnh viện có vai trò rất quan trọng trong việc đẩy mạnh hoạt động cải tiến chất lượng tại bệnh viện
  • Ngày hội 5S ĐĂK GLONG - ĐĂK NÔNG

    Ngày hội 5S ĐĂK GLONG - ĐĂK NÔNG

    Chương trình hỗ trợ triển khai ngày hội 5S tại các bệnh viện năm 2018 được mở đầu tại bệnh viện huyện Đắk Glong - Đắk Nông vào ngày 03/03/2018.
Trở về 1 2 3 4 5 Tiếp

Bản quyền thuộc về CLB QLCL-ATNB

© 2014 Thiết kế bởi QPS Team