linhphandr@gmail.com
+84 978 522 626

Chuyên mụcKỹ năng mềm

  • Chủ đề giao tiếp NVYT - Người bệnh - Làm sao để giảm thiểu và phòng tránh rủi ro do giao tiếp

    Chủ đề giao tiếp NVYT - Người bệnh - Làm sao để giảm thiểu và phòng tránh rủi ro do giao tiếp

    Đầu tiên, mình mong các Anh Chị Em sẽ tiếp nhận bài viết này của mình theo hướng là làm sao để chúng ta có thể giao tiếp cho tốt với người bệnh. Không nhất thiết là phải rập khuôn hoặc áp dụng nhất nhất giống như một quy trình hay một bảng checklist vì cá nhân mình vẫn cho rằng khó có một quy chuẩn nào chính xác nhất mà chúng ta phải tuân theo để có một cuộc giao tiếp hoàn hảo. Hơn thế nữa, chìa khóa thành công của giao tiếp là sự mềm mỏng và linh hoạt. Do đó tất cả nội dung dưới đây chỉ mang tính chất hệ thống lại để chúng ta có thể tham khảo và thực hành thử một cách có chọn lọc và sát hợp với tình hình thức tế nhé.
  • Khung huấn luyện kỹ năng mềm cho Y Tế

    Khung huấn luyện kỹ năng mềm cho Y Tế

    Bài viết này như một gợi ý để các bệnh viện có thể xây dựng một kế hoạch, lộ trình huấn luyện để phát triển con người trong tổ chức.
  • CHIPS

    CHIPS

    Công thức CHIPS để thuyết phục các sếp về dự án công việc mình đang làm.
  • Xử lý tình huống khó đỡ: Quyết sinh thường, không chịu mổ

    Xử lý tình huống khó đỡ: Quyết sinh thường, không chịu mổ

    Cám ơn anh Cuong Ho đã chia sẻ một case thực sự khó đỡ mà thực tế anh đã trải qua cùng với sự nhiệt tình trao đổi, mổ xẻ tình huống của các anh chị em trong câu lạc bộ. Nhờ vậy mà tình huống nan giải này đã có hướng giải quyết. Sau đây em xin tổng kết lại em tổng kết lại tình huống này cùng với hướng giải quyết của mọi người để chia sẻ đến mọi người.
  • Mời người nhà ra khỏi phòng cấp cứu

    Mời người nhà ra khỏi phòng cấp cứu

    Chuyện xảy ra tại một phòng cấp cứu, bệnh nhân khá đông nằm chật kín cả lối đi, người nhà cũng đông nhốn nháo, nhân viên y tế tất bật. Chốc chốc lại nghe giọng nói của một anh điều dưỡng “Mời người nhà bệnh nhân một người ở lại, còn lại ra ngoài giùm”. Không khí vẫn chưa dễ thở hơn chút nào..
  • Làm thế nào để đặt tâm trí vào trạng thái dòng chảy

    Làm thế nào để đặt tâm trí vào trạng thái dòng chảy

    Bài viết đầu năm gửi tặng anh/chị làm trong ngành y - một ngành có nhiều áp lực, hoạt động trí óc liên tục và đòi hỏi phải duy trì sự tỉnh táo cao độ. (how to get your mind into the state of flow)
  • Hãy tin vào lòng tự trọng của con người

    Hãy tin vào lòng tự trọng của con người

    Câu hỏi của bạn Khue Hoang - BVĐK tỉnh Bắc Giang trên diễn đàn làm tôi nhớ lại câu chuyện một tập đoàn Hàn Quốc tại VN có trên 4000 CN đã tổ chức ăn trưa cho công nhân theo kiểu ăn buffet (cách thường làm là mỗi người 1 khay, mạnh ăn nấy ăn)
  • 7 thói quen của người có trí tuệ cảm xúc (EQ) cao

    7 thói quen của người có trí tuệ cảm xúc (EQ) cao

    Với quyết tâm đưa lớp huấn luyện " Nâng cao/phát triển năng lực cảm xúc cho nhân viên y tế" đến các đồng nghiệp tốt nhất, hiệu quả nhất có thể, Tôi biết mình phải học hỏi nhiều hơn nữa, và tìm thêm động lực, cảm hứng cho chính mình. Xin phép chia sẻ một bài viết Tôi sưu tầm được.
  • Gạch đá, bánh mì kẹp thịt, và kỹ năng giao tiếp

    Gạch đá, bánh mì kẹp thịt, và kỹ năng giao tiếp

    Năm 2002, lần đầu tiên cho sinh viên khoa Quản Lý Công Nghiệp trường Bách Khoa trình bày trong lớp. Sau bài trình bày mình hỏi cả lớp có ý kiến gì không. Thế là một đống gạch đá bay đến nhóm trình bày, mình nghe mà xót cả ruột.
  • Emotional Intelligence trong Kỹ năng trình bày

    Emotional Intelligence trong Kỹ năng trình bày

    Cảm xúc trước khi chuẩn bị trình bày: Lo lắng, Sợ, Bối rối dẫn đến căng thẳng, mất tập trung, không tư duy được, dẫn đến vùng não cảm xúc sẽ điều khiển hệ thần kinh thực vật làm cho tay chân rung, nói lắp, tim đập nhanh, khó thở..

Trở về 1 2 Tiếp

Bản quyền thuộc về CLB QLCL-ATNB

© 2014 Thiết kế bởi QPS Team