linhphandr@gmail.com
+84 978 522 626

#01 - CÁCH THỨC DUY TRÌ 5S TẠI BỆNH VIỆN

Tôi thấy các Anh Chị Em nói KHÓ là đúng.

Vài ngày trước, Bs Linh Phan  có chia sẻ câu chuyên về duy trì 5S lên diễn đàn. Trong bài viết ấy, mọi người đã comment rằng việc duy trì 5S rất khó. Tôi thấy các Anh Chị Em nói KHÓ là đúng.

 
Nếu như các anh chị ở các Bệnh viện đã được CHIR trực tiếp đến triển khai 5S thì tôi tin rằng mọi người sẽ nhớ và hiểu rõ NHỮNG NGUYÊN NHÂN dẫn đến việc không duy trì được 5S.
 
Hôm nay trong số đầu tiên của chuỗi bài viết chia sẻ CÂU CHUYỆN 5S mà tôi dự kiến sẽ nỗ lực có bài viết mỗi tuần. Tôi muốn nhắc đến nguyên nhân đầu tiên dẫn đến 5S không duy trì được là THIẾU SỰ QUAN TÂM CỦA LÃNH ĐẠO hoặc LÃNH ĐẠO QUAN TÂM CHƯA ĐÚNG CÁCH. 
 
Thực tế là có nhiều lãnh đạo rất quan tâm đến 5S nhưng cách thức chưa đúng sẽ tạo ra ức chế cho nhân viên. Còn nhân viên hỗ trợ lãnh đạo chỉ mang tính chất làm đối phó sẽ không giúp ích gì cho tổ chức của mình. 
 
Trong quá trình triển khai thực hiện 5S khi cả hai bên lãnh đạo và nhân viên chưa có sự thống nhất với nhau cách hiểu như thế nào là 5S, như thế nào là đúng, như thế nào là sai, bước tiếp theo là gì, giá trị của sản phẩm 5S này ở đâu, nó giúp ích gì cho tôi trong công việc...thì sự chung tay cùng làm khó xảy đến và duy trì càng khó hơn. 
 
CHIR có cách thức giúp cả 2 bên đều hiểu và cùng làm với Anh Em trong Ngày Hội 5S để ra sản phẩm . Một khi chính bàn tay của tất cả mọi người cùng tạo ra sản phẩm có giá trị thì họ mới quý với những gì mình đã làm và họ luôn bảo vệ với thành quả mà mình đã đạt được. Thậm chí họ còn đưa ra nhiều cải tiến, đề xuất phù hợp cho nơi làm việc của mình. Đây là cách duy trì 5S đó ạ.
 
Rất mong nhận được những phải hồi và chia sẻ của Anh Chị Em đồng nghiệp để Tôi có động lực viết tiếp những CÂU CHUYỆN 5S. Làm sao lan toả được 5S HIỆU QUẢ vào từng ngóc ngách của các bệnh viện Việt Nam là mục tiêu mà Tôi quyết tâm đeo đuổi và tìm mọi cách để thực hiện.
 
Trân trọng, 
P. Danh
 
THÔNG TIN KHÁC

Bản quyền thuộc về CLB QLCL-ATNB

© 2014 Thiết kế bởi QPS Team