linhphandr@gmail.com
+84 978 522 626

Cải tiến Phiếu vật lý trị liệu

Phiếu vật lý trị liệu là một phần của hồ sơ bệnh án của người bệnh do Kỹ thuật viên Vật lý trị liệu ghi chép bằng tay, chứa đựng những thông tin liên quan tới công tác vật lý trị liệu-Phục hồi chức năng người bệnh.
Hồ sơ bệnh án cũng như phiếu vật lý trị liệu cần được ghi chép kịp thời, đầy đủ, liên tục, phù hợp, rõ ràng và có sự thống nhất giữa những người trực tiếp thực hiện kỹ thuật, điều trị người bệnh sẽ giúp cho công tác chẩn đoán, điều trị, phục hồi chức năng, nghiên cứu khoa học và đào tạo đạt kết quả cao. 
Ngoài ra, phiếu vật lý trị liệu còn là bằng chứng pháp lý giúp đánh giá chất lượng tập luyện người bệnh tại cơ sở khám bệnh, chữa bệnh và thể hiện tinh thần trách nhiệm cũng như khả năng, kỹ thuật VLTL người bệnh của KTV. 
 
Thực tế, tại Bệnh viện Phục hồi chức năng Kon Tum, qua quá trình làm việc, chúng tôi nhận thấy thông tin ghi chép vào phiếu VLTL của KTV thường theo y lệnh của bác sĩ điều trị, một số thông tin được lập đi lập lại nhiều lần làm mất thời gian chăm sóc cũng như tập cho người bệnh. 
 
Vậy nên chúng tôi đã cải tiến phiếu vật lý trị liệu để hướng đến nâng cao chất lượng hoạt động chăm sóc, phục hồi chức năng; qua tham khảo từ những bệnh viện khác, Bệnh viện Phục hồi chức năng bước đầu đã ứng dụng, điều chỉnh, xây dựng phiếu vật lý trị liệu và đưa vào sử dụng tại bệnh viện để kỹ thuật viên có nhiều thời gian chăm sóc cũng như hướng dẫn, tập luyện cho bệnh nhân.
 
Dưới đây là hình ảnh 2 mẫu phiếu trước và sau cải tiến. Mong mọi người góp ý thêm.
 
Phiếu cũ:
 
 
Sau cải tiến:
 
 
 
Lylan Nguyen
Bệnh viện Phục Hồi Chức Năng Tỉnh Kontum
THÔNG TIN KHÁC

Bản quyền thuộc về CLB QLCL-ATNB

© 2014 Thiết kế bởi QPS Team