Theo khảo sát tỷ lệ NB khi đi khám sẽ rất bối rối khi vào BV, Có người bệnh đã đi lần 2 lần 3 nhưng vẫn không biết mình phải làm gì. Dù quy trình khám bệnh được gắn ở những nơi tập trung NB đông ( nhưng có những NB ở quê hay lớn tuổi sẽ không hiểu hoặc nhớ hết quy trình) , nhân viên hướng dẫn được bố trí các khu vực chủ chốt, giao nhau giữa các bộ phận khoa/phòng.
Để giảm bớt công việc cho nhân viên hướng dẫn và giúp người bệnh dễ dàng hơn trong việc khám bệnh. Khoa Khám bệnh đã nghĩ ra cần có những bản hướng dẫn cho từng khu vực. Một ngày 1 nhân viên y tế có thể tiếp xúc và giải thích về quy trình khám cho NB gần 1000 lượt thì sự giải thích sẽ không được chu đáo, có khi nhiều người hỏi cùng một lúc, thái độ tiếp xúc sẽ giảm, tạo cho người bệnh nhiều cảm xúc tiêu cực.
1 Cải tiến từ khu Đăng Ký Khám Bệnh
Trước khi cải tiến NB tìm đọc quy trình KB
Cải tiến mặt sau ghế khu chờ Đăng ký khám bệnh
2. Cải tiến từ Phòng khám
Người bệnh lúng túng nộp sổ khám
Tất cả các cửa phòng khám đều có hướng dẫn Người bệnh.
Linh Linh
Khoa Khám bệnh - Bệnh viện Triều An - TpHCM