linhphandr@gmail.com
+84 978 522 626

Đặt mình trong vị trí của người khác

Tại sao chúng ta lại phàn nàn về bác sĩ của mình? Tại sao họ lại phàn nàn về chúng ta ,điều gì khiến mối quan hệ giữa bệnh nhân với bác sĩ trở nên phức tạp như vậy?
Một trong những lý do là bác sĩ có nhiều quyền lực hơn người bệnh, trong nhiều vấn đề bác sĩ có kiến thức vững chắc hơn người bệnh, bên cạnh đó rõ ràng là người bệnh thường ở trong tâm trạng lo lắng, bác sĩ lại có nhiều trách nhiệm hơn, bác sĩ có tâm lý sẵn sàng gặp người bệnh, người bệnh thì không, bác sĩ nắm rõ các luật lệ và quy định, người bệnh không rõ.
 
Môi trường cung cấp dịch vụ y tế lại tạo thêm nhiều rào cản, chúng ngăn chặn sự giao tiếp cởi mở, hiệu quả và đạt được sự hài lòng từ cả hai phía. Bên cạnh đó, nhiều hiểu lầm nhỏ đã góp phần tạo nên sự không hài lòng của cả hai bên làm lãng phí thời gian và cuối cùng là dẫn đến sự cố y khoa. Mỗi bên đều có một nhận định về phía bên kia và một cách rất thường xuyên, những nhận định này không mang tính cảm thông.
 
Tự đặt chúng ta vào vị trí của người khác để nhìn nhận lại chính bản thân chúng ta có thể giúp chúng ta hiểu tại sao việc giao tiếp lại không hiệu quả và từ đó có lẽ chúng ta sẽ tìm thấy giải pháp cho vấn đề này.
Cùng một tình huống nhưng cách nhìn của mỗi bên lại khác nhau.
 
 
CN Kiều Phúc Bảo - BV Q2

 

THÔNG TIN KHÁC

Bản quyền thuộc về CLB QLCL-ATNB

© 2014 Thiết kế bởi QPS Team