linhphandr@gmail.com
+84 978 522 626

BÀI DỰ THI MS64: CON TỰ HÀO VÌ MẸ LÀ ĐIỀU DƯỠNG

- Tác giả: Phạm Hồng Nhung - Đơn vị: Trung tâm Y tế huyện Tiên Yên – Quảng Ninh

Gia đình, hai chữ thiêng liêng và hạnh phúc. Hạnh phúc nhất chính là sự thấu hiểu, sẻ chia, cùng phấn đấu vì nhau trong cuộc sống. 

 

Hưởng ứng cuộc thi viết “TÔI TỰ HÀO VÌ MÌNH LÀ ĐIỀU DƯỠNG” tôi xin chia sẻ với anh chị em điều dưỡng trong cả nước cảm xúc của một người mẹ làm nghề điều dưỡng khi đọc được những dòng văn của cậu con trai lớp 5 tả về mẹ. 
 “Nếu có ai hỏi người em yêu quý và tự hào nhất là ai? Thì không cần do dự em trả lời luôn đó là mẹ. Người cho em hình hài và cho em cả một trái tim. Mẹ em năm nay 35 tuổi, mẹ là điều dưỡng tại Trung tâm y tế huyện. mỗi khi mẹ vắng nhà, trong tâm trí em luôn là hình ảnh một người mẹ tất bật với bộn bề công việc, vừa đi làm, vừa chăm 2 anh em chúng em. Khuôn mặt tròn của mẹ lúc nào cũng sạm đen vì mụn, cùng với đôi mắt thâm vì những buổi trực đêm, nhưng lúc nào cũng sáng rực như soi rọi con đường em đi. Cách đây vài năm khi em chưa tự chăm sóc Khoai tây được thì những ngày mẹ đi trực là những ngày cả 2 anh em cũng phải đi trực theo. Em biết mẹ vất vả nhiều nên chỉ biết dỗ em ngồi chơi yên một chỗ cho mẹ làm nhiệm vụ. em cảm thấy thật vui mỗi khi khoe vưới bạn bè về mẹ, tựu hào rằng mẹ em là một điều dưỡng chăm sóc, chữa trị những người ốm đau trong viện. Tự hào hơn khi mỗi lần đi cùng mẹ có người lạ chào mẹ, em hỏi mẹ ơi ai đấy? Mẹ trả lời bệnh nhân của mẹ đấy con ạ.
 
Mẹ à! Con yêu mẹ và tự hào về mẹ lắm, con hứa sẽ cố gắng chăm em để mỗi khi mẹ làm nhiệm vụ không phải lo về con và em nữa. Chúc mẹ sẽ là một điều dưỡng được nhiều người yêu mến, để con luôn tự hào về mẹ của con”.
Khi đọc những dòng chữ này từ Bài tập làm văn của con tôi đã không thể diễn tả nổi cảm xúc dâng lên trong lòng lúc đó, những dòng văn tả non nớt nhưng chân thực của con trai làm tôi cảm thấy tự hào về nghề nghiệp của mình. Chắc hẳn những người làm cha, làm mẹ khi đọc được những dòng này cũng sẽ có cảm giác giống như tôi. Những lời động viên từ con làm cho tôi nỗ lực phấn đấu hơn, cho tôi động lực vượt qua mọi khó khăn để tiếp tục cống hiến với nghề điều dưỡng vì cuộc sống của các con tôi, vì niềm an ủi và tình yêu mà chúng mang lại cho tôi trong công việc cũng như trong cuộc sống.
Nhân Tuần lễ Điều dưỡng (7-12/5) và kỷ niệm ngày Điều dưỡng-Hộ sinh Thế giới (12/5), hưởng ứng cuộc thi viết “TÔI TỰ HÀO VÌ MÌNH LÀ ĐIỀU DƯỠNG”. Tôi xin gửi những lời chúc tốt đẹp nhất đến anh chị em Điều dưỡng trên thế giới nói chung và anh chị em điều dưỡng việt nam nói riêng. Tôi và các bạn luôn “TỰ HÀO VÌ MÌNH LÀ ĐIỀU DƯỠNG”.
THÔNG TIN KHÁC

Bản quyền thuộc về CLB QLCL-ATNB

© 2014 Thiết kế bởi QPS Team