linhphandr@gmail.com
+84 978 522 626

BÀI DỰ THI MS52: NGHỀ CAO CẢ

- Tên tác giả: Lê Quang Sang - Đơn vị: Bệnh viện Hoàn Mỹ Đà Lạt
Khi đang còn ngồi trên ghế nhà trường tôi không nghĩ mình lại chọn ngành điều dưỡng. Lúc đó tôi nghĩ mình sẽ làm những nghề liên quan đến thể thao, năng động hơn. Nhưng nó lại chuyển hướng khác xa khi tôi vừa thi đại học xong.
 
Do hoàn cảnh cuộc sống thay đổi đã đưa tôi đến với ngành nghề Y. Thời gian rèn luyện trong môi trường mới tôi thấy rất khó khăn và mặc cảm. Không biết sau khi ra trường có việc làm không? lương có đủ nuôi sống cho bản thân và lo cho gia đình không?
 
Mọi suy nghĩ của tôi đã thay đổi vào một ngày đẹp trời tại bệnh viện tôi đi thực tập. Tôi thấy những bệnh nhân lớn tuổi như bố mẹ ông bà tôi, họ cần sự giúp đỡ, sự quan tâm chăm sóc. Trong những ngày thực tập tại khoa tôi được theo các anh chị đến chăm sóc các ông bà cô bác lớn tuổi. Hàng ngày tôi đến thực hiện thuốc cho các cụ, vệ sinh và giúp đỡ các cụ trong vấn đề sinh hoạt. Ngoài giờ làm tôi ở lại thêm để giúp đỡ và trò chuyện cho cụ vui. Vì cụ không có con cháu, chỉ có người quen lâu lâu ghé qua tính lại đi tôi thấy thương. Và rồi một tháng trôi qua suy nghĩ của tôi đã khác, tôi không còn sợ mặc cảm và buồn nữa. Tôi lại thấy cuộc sống này nếu không đem lại niềm vui và hạnh phúc cho người khác thì sẽ mất đi một phần của cuộc sống.
 
Khi cầm tấm bằng trên tay,nỗi lo càng nhiều hơn,lo không biết làm sao xin được việc làm để kiếm tiền lo cho bản thân và gia đình. Một lần nữa duyên số của tôi cũng đã chứng minh được nghề chọn tôi. Tôi được gọi phỏng vấn đi làm tại bệnh viện Hoàn Mỹ. Một bệnh viện mà tôi ao ước được trở thành đứa con trong ngôi nhà ấy.
 
Ngôi nhà Hoàn Mỹ đã giúp tôi trưởng thành hơn từ khi còn bồng bột, nông nổi thiếu suy nghĩ. Nay tôi cảm thấy mình trưởng thành hơn rất nhiều nhờ vào sự dẫn dắt ân cần chỉ bảo của các chị trong khoa Phẫu thuật gây mê hồi sức tôi đang làm.
Đã 6 tháng trôi qua kể từ ngày tôi làm tại khoa phẫu thuật gây mê hồi sức tôi thấy thương thương lắm cho các chị và ngay cả tôi làm công tác điều dưỡng chăm sóc bệnh nhân trong gian nan vất vả. Mà lúc nào cũng tươi vui. Các chị như người trong gia đình của tôi và là chỗ dựa cho tôi bước tiếp con đường của mình đầy hoa.
 
Lời thân thương gửi đến nơi tôi yêu.
THÔNG TIN KHÁC

Bản quyền thuộc về CLB QLCL-ATNB

© 2014 Thiết kế bởi QPS Team