linhphandr@gmail.com
+84 978 522 626

Hội thảo online về KỸ NĂNG NGHIÊN CỨU KHOA HỌC

Hiện tại phong trào nghiên cứu khoa học (NCKH) bắt đầu có những dấu hiệu khởi sắc, năng suất khoa học (cụ thể là bài báo công bố quốc tế) đang tăng dần từng năm và đang có dấu hiệu tăng mạnh từ năm 2017. Các cá nhân và tổ chức trong ngành y tế đều thấy rõ tầm quan trọng của NCKH và bắt đầu chú ý, quan tâm và đầu tư nhiều hơn cho lĩnh vực này. Rất nhiều chuyên gia/ nhà khoa học nhiều kinh nghiệm và các nhà hoạch định chính sách đã tham gia hiến kế nhằm giúp cho nền khoa học nước nhà ngày càng phát triển, bắt kịp với các nước trong khu vực và thế giới.

Tuy nhiên vẫn còn đó những bất cập cũng như trăn trở của những cá nhân/ tổ chức khi thực sự bước vào con đường NCKH nghiêm túc và chuyện nghiệp, đặc biệt là làm sao để có công bố quốc tế. Rất nhiều rào cản (ngân sách, nhân sự, chiến lược/ chính sách...) khiến cho NCKH trở nên lĩnh vực rất hấp dẫn nhưng cũng khó nắm bắt.

Để có góc nhìn đa chiều, CHIR đứng ra tổ chức buổi toạ đàm (hội thảo online) với mong muốn kết nối và góp nhặt những chia sẻ của các cá nhân/ tổ chức đang làm NCKH THẬT SỰ dành cho các anh em y tế đang còn loay hoay/ trăn trở về lĩnh vực còn nhiều thách thức này.

Chúng ta đã rất may mắn khi được các Anh Em đồng nghiệp thật sự tâm huyết và có kinh nghiệm thực tiễn với hoạt động NCKH nhận lời tham gia chia sẻ:


1. PGS.TS. BS. Lê Minh Tâm

 

 

2. TS.BS. Phùng Khánh Lâm

 

 

3. TS.DS. Võ Quang Trung

 

 

4. TS. Thái Thanh Trúc

 

 

5. BS. Lê Trần Thanh Thảo

 

6. BS. Vương Thanh Huấn

 

 

Điều phối : ThS. BS. Lê Đăng Khoa

 

 

HỌ ĐÃ LÀM ĐIỀU ĐÓ NHƯ THẾ NÀO ĐỂ ĐẠT ĐƯỢC KẾT QUẢ NHƯ NGÀY HÔM NAY !? Sẽ là những câu chuyện, những chia sẻ kinh nghiệm thực tiễn từ cậu sinh viên y khoa chưa có nhiều kiến thức/kinh nghiệm lâm sàng nhưng ngay từ khi còn đang còn ngồi trên ghế nhà trường đã có thể tham gia và có công bố quốc tế cho riêng mình cho đến giảng viên đại học/ bác sĩ lâm sàng với những lo toan cuộc sống thường nhật nhưng vẫn tranh thủ làm NCKH. Đó cũng có thể là suy tư của một nhà quản lý ở một bệnh viện công lập, với nhiều rào cản về chính sách, tư duy để làm sao nuôi dưỡng và phát triển văn hoá NCKH tại bệnh viện. Hay chỉ đơn giản là những kinh nghiệm làm sao để học và trau dồi những kĩ năng NCKH (đọc báo khoa học/bình y văn, triển khai nghiên cứu, phân tích dữ liệu, viết báo/báo cáo khoa học…)

🚩 Nội dung hội thảo (dự kiến) gồm có 3 phần:
1- Giới thiệu về các quý đồng nghiệp tham gia chia sẻ trong hội thảo để người xem hình dung background và góc nhìn của speakers khi họ đưa ra những chia sẻ của mình
2-Hiện trạng NCKH cơ hội và thách thức dành cho cá nhân và tổ chức
3-Giải pháp cho cá nhân or tổ chức - chia sẻ từ người trong cuộc

Thời gian: 09 giờ ngày 15 tháng 02 năm 2020.

Hình thức tổ chức: Hội thảo ONLINE - qua kênh Zoom của CHIR, livestream trên diễn đàn CLB Quản Lý Chất Lượng - An Toàn Người Bệnh và Fanpage của CHIR

Sự quan tâm của Anh Em đồng nghiệp đến hoạt động hội thảo này sẽ là động lực to lớn để CHIR tiếp tục triển khai những hoạt động tiếp theo trong năm 2020 để hỗ trợ Anh Em phát triển kỹ năng NCKH, triển khai hoạt động này hiệu quả hơn tại các bệnh viện. Cùng với nhau nhất định chúng ta sẽ làm được nhiều hơn !!

Các Anh/Chị có thể theo dõi lại buổi hội thảo tại đây:  https://bit.ly/3b34mjb 

Trân trọng,

THÔNG TIN KHÁC

Bản quyền thuộc về CLB QLCL-ATNB

© 2014 Thiết kế bởi QPS Team