linhphandr@gmail.com
+84 978 522 626

Hoàn Thiện Bộ Tiêu Chí chất lượng Bệnh viện

Ngày 28/1/2015, tại Bệnh viện Thống Nhất - TpHCM, Cục Quản lý Khám Chữa Bệnh - Bộ Y Tế đã tổ chức hội thảo với chủ đề "Góp ý, bổ sung, hoàn thiện Bộ tiêu chí Chất lượng Bệnh viện"
Thành phần tham dự gồm: Đại diện Bộ Y tế, Đại diện Sở Y Tế TpHCM, và các trưởng/phó phòng QLCL của các Bệnh viện trên địa bàn TpHCM. 
 
1. Bộ Y Tế trân trọng từng ý kiến đóng góp của người thực làm từ các cơ sở, chỉnh sửa ngay vào bộ tiêu chí chất lượng, đồng thời hướng đến đưa chính các tiêu chuẩn tốt của thế giới như ISO, JCI vào bộ tiêu chí.
 
2. Lãnh đạo Bộ cũng xác định, bộ tiêu chí này cũng sẽ định kì được chỉnh sửa, hoàn thiện sau mỗi 2-3 năm và sẽ lấy ý kiến từ chính các cơ sở áp dụng nó. 
 
3. Sắp tới Bộ cũng sẽ ra một cuốn sổ tay hướng dẫn áp dụng bộ tiêu chí chất lượng này cũng như sẽ tổ chức đào tạo hướng dẫn áp dụng, hướng dẫn thẩm định và cấp tín chỉ cho những người đi thẩm định.
 
4. Lãnh đạo Bộ Y Tế thông báo trong năm 2015 sẽ triển khai đề án "Trao giải thưởng chất lượng cho các bệnh viện" trong đó điểm hay là có thể có các giải thưởng cho các cụm tiêu chí riêng lẻ: ví dụ Bv xanh sạch đẹp, bv có chuyên môn tốt, bệnh viện có KSNK tốt vv.. Như vậy thì tất cả các bệnh viện Công hay Tư, nhỏ hay lớn đều có cơ hội riêng của mình trong tiến trình cải tiến chất lượng, để xây dựng thương hiệu, để được công nhận thế mạnh của mình..
 
Linh tin là chất lượng nền y tế sẽ tốt lên dần dần. Dĩ nhiên không phải là chuyện một ngày một buổi sẽ có những thay đổi ngay, nhưng rõ ràng lãnh đạo đã đi đúng con đường của nhiều nước có nền y tế phát triển trong tiến trình cải tiến chất lượng.
 
 
Linh Phan
THÔNG TIN KHÁC

Bản quyền thuộc về CLB QLCL-ATNB

© 2014 Thiết kế bởi QPS Team