linhphandr@gmail.com
+84 978 522 626

Ai là người quan trọng?

BÁC SĨ là người “HÚT” bệnh nhân đến bệnh viện - ĐIỀU DƯỠNG là người “GIỮ” bệnh nhân ở lại. Điều dưỡng với 8 tiếng chăm sóc người bệnh mỗi ngày sẽ đóng vai trò rất lớn trong việc khách hàng có hài lòng/ưng bụng và tiếp tục quay lại sử dụng dịch vụ của bệnh viện khi phát sinh nhu cầu hay không..!!

 Ý kiến trên đây gần như được hầu hết các Anh Em đồng nghiệp đồng thuận !! Và vì vậy chúng ta cần làm nhiều hơn nữa những hoạt động có thể hỗ trợ công việc của các bạn đồng nghiệp điều dưỡng tốt hơn mỗi ngày..!!

 
CHIR - Trung Tâm Nghiên Cứu Cải Tiến Y Tế có nhiều nhiều dự định, nhiều mục tiêu cho mảng hoạt động này..!! Chúng tôi đã bắt đầu từ những hành động nhỏ nhất - thiết thực nhất và làm ngay được và đang dần triển khai được những hoạt động lớn hơn..!! Vui mừng lắm !!
 
Anh Em đồng nghiệp thử nghĩ xem, các bạn đồng nghiệp điều dưỡng nhất là những bạn mới ra trường sẽ giải quyết như thế nào với những tình huống này: 
- Bệnh nhân mới nhập viện vào trong khoa, gọi bác sĩ chưa lên khám ngay được..!! 30 phút - 1 giờ trôi qua, bệnh nhân/thân nhân lên than phiền —> xử lý như thế nào !?
- Điều dưỡng đi chích thuốc, rút mũi kiêm ra, bệnh nhân nói: Trời ơi, con chính nhẹ quá, gần như không đau gì hết, sao hôm qua bạn con chính gì mà đau dữ vậy con !? —> xử lý như thế nào !? 
- Hướng dẫn cho người bệnh thân nhân xong, muốn yêu cầu họ nói lại những thông tin mình đã hướng dẫn cho họ xong để chắc ăn họ hiểu đúng, nhớ đủ rồi, làm sao trong 1 câu nói mà họ hợp tác, không lằng nhằng - đôi co và thấy được sự quan tâm của người điều dưỡng..!?
 
......... còn nhiều lắm những điều chúng ta có thể làm được để giúp các bạn như “Giảm thiểu tối đa bị sếp hoặc bác sĩ la trước mặt bệnh nhân/thân nhân - đồng nghiệp vv..!!”
 
Khối ngành điều dưỡng Việt Nam hiện cũng đang phát triển rất nhanh, nhiều Anh Em đồng nghiệp giỏi và tâm huyết ở các tỉnh thành mà chúng tôi được may mắn kết nối đang ngày đêm lăn xả với việc phát triển ngành, đang dấn thân vào hành trình Cải tiến chất lượng - An toàn người bệnh. Tin rằng một ngày không xa sẽ có những đồng nghiệp là chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực QLCL - ATNB của Việt Nam. Giống như ở Úc - khi tôi sang tham quan học hỏi, Cô Bernie là “người hùng” về QLCL - ATNB ở đó và được Anh Em y tế Úc cực kỳ nể phục, yêu mến !!
 
Thay mặt CHIR và các Anh Em thành viên diễn đàn CLB Quản Lý Chất Lượng - An Toàn Người Bệnh, chúc mừng ngày của các Anh Chị Em đồng nghiệp điều dưỡng !! Chúc các Anh Chị Em nhiều sức khoẻ, nhiều thành công trong công việc và cuộc sống !! Trân quý lắm !!
 
Ths.Bs. Phan Thị Ngọc Linh
THÔNG TIN KHÁC

Bản quyền thuộc về CLB QLCL-ATNB

© 2014 Thiết kế bởi QPS Team