linhphandr@gmail.com
+84 978 522 626

Bảng biểu hướng dẫn ở Quầy phát thuốc

Trong quá trình triển khai các tiêu chí nhóm A trong Bộ tiêu chí đánh giá chất lượng BYT, một hoạt động đem lại ý nghĩa và sự tác động không nhỏ lên chất lượng dịch vụ là "Cải tiến quy trình khám chữa bệnh ngoại trú - rút ngắn thời gian chờ đợi".
Nếu các đồng nghiệp thực làm, khảo sát - đánh giá thực tiễn thì hầu hết đều thấy có vấn đề nằm ở nhà thuốc ngoại trú, một nút thắt, một nơi mà "khách hàng" thường chờ đợi trong một tâm trạng "mọi thứ đã xong, chờ lấy thuốc nữa là về thôi" nên mọi sự kiên nhẫn đã mất hết, họ rất dễ bùng nổ, than phiền, dễ có cảm xúc tiêu cực. Tất cả các bệnh viện chúng ta nên quyết liệt cải tiến khâu này.
 
Xin phép chia sẻ với cả nhà một số hình ảnh gợi ý các ý tưởng cải tiến Tôi góp nhặt được tại BV ĐHY Dược:
- Màn hình gọi tên người bệnh lên nhận thuốc để họ có thể theo dõi và biết khi nào đến lượt mình, quầy nào. Bên dưới là chi tiết "Quy trình các bước mua thuốc" chi tiết, lưu ý là quy trình này hữu ích lắm nhưng hầu như rất nhiều bệnh viện thiếu. 
- Các hướng dẫn cần lưu ý: theo dõi màn hình mời nhận thuốc, kiểm tra tiền trước khi rời quầy.
 
- Quy trình/hướng dẫn hoàn trả thuốc.
Chúng ta hoàn toàn có thể tham khảo, phát triển thêm ý tưởng, cải tiến cho nhà thuốc ngoại trú của chúng ta. Chúc các bạn thành công và cùng chia sẻ thêm ý tưởng cho CLB nhé!
 
 
 
 
 
 
 
 
 
Linh Phan
THÔNG TIN KHÁC

Bản quyền thuộc về CLB QLCL-ATNB

© 2014 Thiết kế bởi QPS Team