linhphandr@gmail.com
+84 978 522 626

Chiến lược cải tiến y tế - Bản đồ chiến lược

Nhằm chuẩn bị cho hai sự kiện tại TP. Hồ Chí Minh và Hà Nội, mình xin chia sẻ trước nội dung: 'Bản Đồ Chiến Lược' sẽ được thảo luận chi tiết với các A
Công cụ 'Bản Đồ Chiến Lược' được phát triển bởi GS. Robert Kaplan của ĐH Harvard nhằm giúp các tổ chức có cái nhìn tổng quan về hoạt động và vẽ ra con đường đi đến mục tiêu của mình.
 
 
Nội dung của bản đồ này được biên soạn từ việc học hỏi các Anh Em trong CLB và nghiên cứu các tổ chức y tế hàng đầu thế giới về chất lượng (Cleveland Clinic), có sự hài lòng cao của nhân viên (Ramsay Health Care), đã áp dụng Y Tế Tinh Gọn thành công (Virgina Mason), có mô hình tài chính bền vững cho tổ chức và cộng đồng (Aravind Eye Hospital).
 
Hi vọng các Anh Em có thể thấy trong bản đồ này những nội dung rất quen thuộc, và đã được chia sẻ nhiều trên diễn đàn của CLB: từ việc hợp tác với người bệnh, năng lực cảm xúc, đến quản lý thương hiệu và hài lòng nhân viên.
Bản đồ này nhằm kết nối các giải pháp và góc nhìn lại thành một hệ thống thống nhất, và hỗ trợ các Anh Em trong việc quản lý và cải tiến y tế. Nội dung này cũng hỗ trợ việc thực thi tiêu chí B4.1. của Bộ Y Tế: "Xây dựng kế hoạch, quy hoạch, chiến lược phát triển bệnh viện và công bố công khai".
 
Bài viết hôm nay nhằm giới thiệu bức tranh tổng quan. Trong những tuần tới mình sẽ xin phép chia sẻ thêm về một số nội dung cụ thể trong bản đồ.
 
Dù đã có nỗ lực nghiên cứu đa chiều, mọi bản đồ đều phản ánh góc nhìn chủ quan của người vẽ bản đồ. Mình rất mong Anh Em đóng góp ý kiến để mình có cơ hội học hỏi từ thực tế và hoàn thiện thêm.
 
Rất cám ơn BV Nhi Đồng TP.HCM và BV Bạch Mai (Hà Nội) sẽ đăng cai tổ chức hội thảo tại TP. HCM
 
Dimitry Tran
THÔNG TIN KHÁC

Bản quyền thuộc về CLB QLCL-ATNB

© 2014 Thiết kế bởi QPS Team