linhphandr@gmail.com
+84 978 522 626

5 Phút với bản đồ chiến lược: Bài 7 - Quản trị sự nghiệp - Năm vị quý nhân

Hôm qua Anh Từ Thanh có viết: "Mình rất đồng ý là 1 "Bác sĩ tốt" thì sẽ là 1 nhà "Quản lý tốt" như bạn Trí đã viết. Nhưng trong môi trường bv công, làm thế nào để 1 "Bác sĩ tốt" được cất nhắc lên thành nhà Quản lý? Anh ta ko lên được thành Nhà quản lý thì sao ảnh có cơ hội quản lý tốt được? Dù gì vẫn cám ơn bài viết rất hay của bạn Trí."
Đây là câu hỏi mình đã suy nghĩ khoảng năm năm nay. 2012 là năm đầu tiên mình được mời giảng dạy về quản lý y tế cho chương trình giáo dục liên kết Học Mãi - giữa ĐH Y Sydney và ĐH Y Hà Nội.
 
Mỗi năm, mỗi thế hệ các bạn Bác Sĩ và Điều Dưỡng trẻ đều hỏi: "Tụi em sang Úc thấy nhiều cái hay, nhưng về VN thì không áp dụng được. Vì tụi em "thấp cổ bé họng", trong khoa chẳng ai nghe, nói chi đến ban giám đốc BV".
 
Đây là những bạn nhân viên y tế rất giỏi, đã đi làm 5-10 năm, đã được BV tuyển chọn, rồi các Giáo Sư của ĐH Y Sydney đến Hà Nội phỏng vấn thêm lần nữa trước khi được sang Úc.
"Làm sao để người giỏi được lên làm quản lý?"
 
Các bạn giỏi như vậy mà còn băn khoăn, nên nhiều năm mình vẫn chưa có câu trả lời thoả đáng. Băn khoăn của các bạn cũng chính là băn khoăn của anh Từ Thanh, và chắc nhiều Anh Em khác trong CLB.
 
Chúng ta cũng không nên vội trách "lỗi hệ thống" trong quy trình bổ nhiệm lãnh đạo tại VN. Vấn đề này mình thấy có trong cả tổ chức y tế của Úc và Anh Quốc.
 
Hôm nay thì mình xin chia sẻ thử một cách tiếp cận. Mong là có ích cho các bạn có tâm cải tiến, trong "Trò Chơi Vương Quyền".
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
Mong nhận được phản hồi của các bạn để chúng ta cùng bàn luận.

Dimitry Tran
THÔNG TIN KHÁC

Bản quyền thuộc về CLB QLCL-ATNB

© 2014 Thiết kế bởi QPS Team